Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 đề bài: em hãy hình dung và tả lại bà cụ bán hàng nước chè ko chép mạng giúp ạ...
Câu hỏi :

đề bài: em hãy hình dung và tả lại bà cụ bán hàng nước chè ko chép mạng giúp ạ

Lời giải 1 :

Đề bài : Em hãy hình dung và tả lại bà cụ bán nước chè.

                                             Bài làm

  Hôm nào cũng vậy, chúng em đều đi học qua quán nước của cụ. Hình ảnh của cụ làm em ấn tượng đến bà cụ Việt Nam.

  Ngay đầu làng, sừng sững một cây bàng cổ thụ. Dưới gốc bàng có một bà bán hàng nước chè rất đông khách ai cũng thấy ngay, cụ là một người hiền lành và dễ mến. KHông biết bà cụ bao nhiêu tuổi giời, bán quán chè được bao nhiêu năm. Chỉ thấy mái tóc bạc phơ như một bà tiên, cách ăn mặc giản dị gọn gàng. Hình dáng người bà bé nhỏ nhưng cụ vẫn nhanh nhẹn hoạt bát. Trời sáng, cụ cặm cụi dọn quán nước chè, lọ kẹo, lọ bánh, bánh đa, khách đến quán cụ rất đông bởi vì cụ bán chè rất ngon nên ai cũng thích mà đến. Sau những giờ làm việc mệt mỏi ngoài đồng, nhà máy, cơ quan . Họ dừng lại bên quán nước của cụ. Nước chè do cụ pha rất ngon, nước chè xanh óng, có vị hơi chát nhưng ngọt ở cổ họng . Khi quán nước đông khách, cụ luôn tay , tay múc nước chè, miệng đon đáo chào mời, trò chuyện . Khi quán vắng khách cụ dựa lưng vào gốc cây bàng, tay phe phẩy cái quạt nan . Tan học, chúng em đi về qua quán nước của cụ. Cụ gọi chúng em lại , cho chúng em quả ổi, quả khế có trong vườn cụ. Cụ còn kể chuyện cho chúng em.

     Mỗi khi ai đi xa nhìn thấy gốc cây đa, thấy cụ là biết mình đã về quê rồi. Em rất yêu quý cụ, em mong cụ luôn hạnh phúc và bán được nhiều khách.

@Michiichanh

Lời giải 2 :

       Những ngày hè nóng bức , cần lắm một người bán nước chè . Đặc biệt là người làm đồng , họ quý bà bán nước chè ven đường lắm vì mỗi khi mệt mỏi sau cuộc làm việc cho lại ra đó , vừa uống nước , vừa trò chuyện . 

  Bà cụ bán hàng nước chè là một người phụ nữ già, có mái tóc bạc phơ, khuôn mặt nhăn nheo và đôi mắt sáng lấp lánh . Bà cụ luôn mang trên mình một chiếc nón lá, tượng trưng cho nghề nghiệp của mình. Bà cụ đặt một cái xe đẩy nhỏ trước mặt, trên đó có đầy đủ các dụng cụ và nguyên liệu để làm nước chè. Bên cạnh xe đẩy, có một cái bếp nhỏ để đun nước và nấu chè. Bà cụ luôn giữ một thái độ vui vẻ và niềm nở, luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng. Khi có khách hàng đến, bà cụ sẽ chào hỏi một cách nồng nhiệt và mời khách ngồi xuống. Bà cụ sẽ nhanh chóng pha chế nước chè ngon lành từ những lá chè tươi và đường mật ngọt ngào. Bà cụ có đôi tay khéo léo và nhanh nhẹn, luôn đảm bảo rằng nước chè được pha chế đúng tỉ lệ và hương vị thơm ngon. 

        Trong quá trình phục vụ, bà cụ sẽ trò chuyện với khách hàng, hỏi thăm về cuộc sống và chia sẻ những câu chuyện vui vẻ. Bà cụ có một giọng nói ấm áp và dễ thương, khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và thân thiện. Bà cụ luôn tạo ra một không gian ấm cúng và thân thiện, nơi mọi người có thể tìm thấy sự an lành và niềm vui trong mỗi ly nước chè thơm ngon. 

    Tôi chỉ biết chúc bà thật nhiều sức khỏe để có thể đóng góp thêm phần tươi mới cho cuộc sống nơi đây . Mùa hè oi bức , tự nhiên gặp được bà thì như là bà tiên vậy . Mong bà sẽ mãi theo đuổi ước mơ và luôn lạc quan , yêu đời như vậy . 

   #hoanthanh

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK