Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết đoạn văn ít nhất 5 dòng tả cảnh hoàn hôn ở quê em (tròng đó có sử dụng câu...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ít nhất 5 dòng tả cảnh hoàn hôn ở quê em (tròng đó có sử dụng câu ghép và cho biết cách nối các vế trong câu đó) chu mi a 〒〒

Lời giải 1 :

Ánh chiều tà lênh láng trên mặt sông. Những hàng tre đung đưa, những hàng trúc vươn dài cho gió chải tóc. Trên đồng, đám trẻ chăn trâu đang tung tăng thả diều sáo, tiếng sáo vi vu ngân cả một khoảng trời. Xa xa, khói nghi ngút của những ngôi nhà đang thổi cơm bằng bếp... Ôi, hoàng hôn quê tôi như vậy đó!

`->` Ít nhất `5` dòng

`->` Câu ghép:

"Những hàng tre đung đưa, những hàng trúc vươn dài cho gió chải tóc."

`-` Phân tích:

`Cn_1`: những hàng tre

`Vn_1`: đung đưa

`Cn_2`: những hàng trúc

`Vn_2`: vươn dài cho gió chải tóc

`=>` Cách nối `2` vế câu: dùng dấu nối: dấu phẩy (,)

Lời giải 2 :

Viết đoạn văn ít nhất `5` dòng tả cảnh hoàn hôn ở quê em (trong đó có sử dụng câu ghép và cho biết cách nối các vế trong câu đó.

`-` Cảnh hoàng hôn ở quê em thật lộng lẫy và rực rỡ làm sao, chiều đến, ông Mặt Trời đằng xa ấy đang chuẩn bị về nhà, ông kết thúc một quãng trình làm việc dài dằng dặc và chuẩn bị về nhà, cảnh đẹp ấp thật tuyệt vời làm sao, những đàn chim tung cánh sải bước trên bầu trời và cả những làn sóng đang sô đẩy nhau trên biển, dường như cả chị gió lượn lẫy cũng đang vẫy tay chaò bác Mặt Trời, Khung cảnh hoàng hôn ở quê em đều mang cho em một cảm giác rất yên tâm và trân trọng, luôn là niềm vui của em khi em buồn, khung cảnh ấy dường như đã in sâu vào tâm trí em, gắn liền với tuổi thơ em từng giai đoạn.

`+` Câu ghép:

`->` Khung cảnh hoàng hôn ở quê em đều mang cho em một cảm giác rất yên tâm trân trọng.

`=>` Cách nối các vế câu: và.

`->` Nối vế cảm giác yên tâm với vế trân trọng.

`-` Vế `1`: Khung cảnh hoàng hôn ở quê em đều mang cho em một cảm giác yên tâm.

`-` Vế `2`: Trân trọng.

`@Ly`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK