Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 TÓM TẮT CHƯƠNG 2 TIỂU THUYẾT TẮT ĐÈN CẦN GẤP ! nhanh +đúng cho 5sao +ctlhn câu hỏi 6200207
Câu hỏi :

TÓM TẮT CHƯƠNG 2 TIỂU THUYẾT TẮT ĐÈN CẦN GẤP ! nhanh +đúng cho 5sao +ctlhn

Lời giải 1 :

Truyện kể về một vùng nông thôn trong mùa sưu thuế. Trong đó nhân vật chị Dậu là nhân vật chính của toàn tác phẩm. Truyện kể về cuộc sống của người nông dân nghèo mang tên Dậu quanh năm suốt tháng bán mặt cho đất bán lưng cho trời nhưng vẫn phải sống trong cảnh nghèo khổ. Đặc biệt chị phải thay người chồng ốm yếu của mình gánh vác cả gia đình. Vì vậy chị đã không đủ tiền nộp sưu cho cả gia đình. Bọn cường hào áp bức đã trói anh Dậu lại, chị Dậu đành phải chạy ngược chạy xuôi tìm đủ mọi cách để có tiền. Đến mức chị phải bán người con gái của mình cho nhà Nghị Quế, điều mà không một người mẹ nào muốn. Nhưng hoàn cảnh đã dồn ép chị vào bước đường cùng. Bọn cường hào ác bá không dừng lại lại ở đó, chúng còn yêu cầu chị phải nộp thuế cho cả người đã khuất. Vì không nộp đủ thuế cho bọn cường hào sáng sớm hôm sau bọn chúng đã đến tận nhà chỉ để đòi dù. Chị có xin khất như nào cũng không được tha. Thấy chúng lao đến đánh chồng mình, Tức nước vỡ bờ chị Dậu đã đứng lên chống trả đánh lại tên cai lệ. Chị bị bắt lên huyện, tri phủ thấy được nét đẹp của chị nên đã giở trò đồi bại. Chị vùng chạy về nhà. Một thời gian sau chị quyết định đi ở vú nhưng được một thời gian ngắn chị đã bị cụ cố mò vào phòng làm trò đồi bại. Chị  sợ quá, chạy thoát trong màn đêm tối đen như mực.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK