Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Đóng vai 2 nhân vật: Mèo và Cừu để kể lại câu truyện ( đóng vai từng nhân vật một...
Câu hỏi :

Đóng vai 2 nhân vật: Mèo và Cừu để kể lại câu truyện ( đóng vai từng nhân vật một và kể lại câu truyện) Mèo ta buồn bực Mai phải đến trường Liền kiếm cớ luôn Cái đuôi tôi ốm Cừu mới be toáng Tôi sẽ chữa lành Nhưng muốn cho nhanh Cắt đuôi khỏi hết Cắt đuôi ấy chết Tôi đi học thôi. Nội dung: Câu chuyện này nói về một con mèo không muốn đi học. Nó bịa ra câu chuyện là cái đuôi bị ốm thật vô lí Cừu đã biết được mèo lười học, nên đưa ra giải pháp: Cắt đuôi sẽ khỏi bệnh Mèo sợ quá (vì cắt đuôi sẽ rất đau) nên đành nói: Tôi đi học thôi.

Lời giải 1 :

Đóng vai `2` nhân vật: Mèo và Cừu để kể lại câu truyện ( đóng vai từng nhân vật một và kể lại câu truyện).

`+` Nhân vật chính: "Mèo".

`-` Tôi là Mèo, tôi rất ghét việc phải đi học suốt ngày, cảm thấy ngày mai lại phải đi học, tôi liền tức giận vì mình không được ở nhà, vì thế, cách tốt nhất đó là phải kiếm cớ bệnh để không phải đi học, tôi vừa nở nụ cười xấu xa, sáng hôm sau, đang ở nhà ngủ, tôi liền gặp cừu sang rủ đi học, thấy thế, tôi liền bảo:

`-` Cừu ơi, chắc tôi chẳng đi học được rồi, cái đuôi tôi bị ốm nên không đi được.

Cừu suy nghĩ một lúc rồi bảo:

`-` Tôi có cách đấy, nếu muốn đuôi khỏi hết, thì chắc phải cắt đi rồi!

Sau khi nghe câu nói ấy xong, tôi bỗng sợ hãi vì nếu cắt đuôi sẽ chết, tôi liền vội vã nói.

`-` Cắt đuôi sẽ chết, tôi đi học thôi.

`+` Nhân vật chính "Cừu"

`-` Tôi là cừu, là bạn thân của Mèo, hai đứa chúng tôi luôn chơi thân với nhau, vì thế, sáng nào tôi cũng qua rủ bạn đi học vì bạn hay có tính lười biếng, như thường lệ vào sáng nay, sau khi ăn uống xong, tôi liền qua nhà Mèo, vừa mới qua, mèo liền khóc lóc nói rằng:

`-` Hu hu cừu ơi, cái đuôi tôi ốm rồi, chắc chẳng đi học được đâu.

Tôi suy nghĩ một hồi, tôi liền cảm thấy bạn đang nói sạo mình, chắc là đang làm biếng không muốn đi học đây, suy nghĩ xong, tôi liền nháy mắt và nói:

`-` Phư phư, cái này thì tôi biết cách chữa trị đấy, nhưng muốn khỏi nhanh thì phải cắt đi thôi!

Nghe thấy tôi nói vậy, Mèo liền sợ hãi rồi chạy tót đi thay quần áo và nói:

`-` Cắt đuôi ấy chết, tôi đi học thôi!.

`@Ly`

Lời giải 2 :

* THEO LỜI CỦA MÈO:

Hôm nay tôi thật buồn bực. Ngày mai lại phải đến trường, nhưng tôi không muốn học. Tôi cần tìm cách để trốn học. Được rồi, tôi sẽ nghĩ ra một lý do. À, tôi biết rồi! Tôi sẽ nói rằng cái đuôi của tôi đang ốm. Tôi liền nói: "Cừu ơi, tôi đang gặp vấn đề với cái đuôi của mình. Nó đang ốm và tôi không thể đi học được!". Tôi đã nói với nó như vậy về cái đuôi ốm của tôi. Nó đáp lại: "Đúng là lí lẽ vô lí. Nhưng đừng lo, tôi sẽ giúp bạn chữa lành nhanh chóng. Chỉ cần cắt luôn cái đuôi đi thì sẽ khỏi ngay". Tuy nhiên, khi nghĩ đến việc cắt đuôi, tôi sợ quá. Tôi biết rằng nó thực sự sẽ rất đau đớn. Quả thật, tôi không thể làm điều đó. Thay vào đó, tôi nên đi học thôi. Tôi liền đáp lại Cừu: "Được rồi, tôi hiểu rồi. Tôi sẽ đi học.". Từ giờ, tôi sẽ học chăm chỉ để không phải tìm cách trốn học nữa.

* THEO LỜI CỦA CỪU:

Tối nay không biết tại sao, lúc tôi đến nhà định rủ Mèo đi chơi cùng thì thấy bạn có hơi buồn buồn. Thấy vậy, tôi liền hỏi: Mèo này, sao bạn trông buồn vậy? Mèo trả lời: À, ngày mai phải đến trường. Nhưng tôi không muốn đi học. Tôi lại hỏi: Vậy sao bạn lại không muốn đi học? Mèo đáp: Tôi đang tìm cớ để trốn học. Được rồi, tôi sẽ nói rằng cái đuôi của tôi đang ốm. Tôi đáp lại một cách bức xúc: Thật là lý lẽ vô lí. Nhưng đừng lo, tôi sẽ giúp bạn chữa lành cái đuổi của mình thật nhanh chóng, chỉ cần cắt cái đuôi của bạn đi là sẽ khỏi ốm thôi". Mèo đáp lại tôi bằng một sự sợ hãi: "Thật sao? Tôi không muốn chịu đau đớn. Vậy thì tốt nhất là đi học thôi". Khi nghe thấy vậy, bỗng tôi thấy vui hẳn lên: "Đúng rồi, Mèo. Hãy đi học thật ngoan, đừng cần tìm cách trốn học nữa". Mèo đáp lại tôi: "Được rồi, tôi sẽ đi học." Tôi vui vẻ nói với nó: Hãy cùng chăm chỉ học để trở thành một học sinh thông minh và giỏi giang nhé".

Chúc bạn học tốt :33

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK