Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 cho ví dụ về tri thức lịch sử câu hỏi 6198135
Câu hỏi :

cho ví dụ về tri thức lịch sử

Lời giải 1 :

Cuộc cách mạng Pháp năm 1789 dẫn đến sự lật đổ của chế độ quân chủ tối cổ và mở đường cho sự phát triển của chế độ cộng hòa.

Chiến tranh thế giới thứ hai diễn ra từ năm 1939 đến năm 1945 và là cuộc xung đột quy mô lớn nhất trong lịch sử nhân loại, với sự tham gia của nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Cách mạng công nghiệp là một giai đoạn quan trọng trong lịch sử, bắt đầu từ thế kỷ 18, khi các công nghệ mới như máy móc và đường sắt đã thay đổi cách thức sản xuất và cuộc sống của con người.

Chiến tranh Lạnh là cuộc đối đầu giữa Liên Xô và Hoa Kỳ cùng các đồng minh của họ trong thời kỳ sau Chiến tranh thế giới thứ hai, kéo dài từ những năm 1947 đến 1991.

@Thaonguyen0309 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK