Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Hãy viết một bức thư cho cô phi công dũng cảm amelia đề kể về những thành công mà phụ...
Câu hỏi :

Hãy viết một bức thư cho cô phi công dũng cảm amelia đề kể về những thành công mà phụ nữ thế kỷ 22 đã đạt được .

Lời giải 1 :

bài làm

Quảng Ninh, ngày 24 tháng 8 năm 2023

Thư gửi Amelia thân mến!

Con rất ngưỡng mộ cô, chắc ai cũng đã biết rằng cô là một cô phi công, cô đạt nhiều thành tích vào thế kỉ 22. Hôm nay co viết thư cho cô để con kể lại những chuyện cô đã thành công.

Amelia là người phụ nữ đầu tiên bay qua Đại Tây Dương và là người đầu tiên thực hiện một chuyến bay solo trên cả Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Amelia cũng thiết lập một số chiều cao và tốc độ hồ sơ trong một chiếc máy bay.

Mặc dù tất cả các hồ sơ này, Amelia có lẽ là tốt nhất được nhớ đến cho sự biến mất bí ẩn của cô, mà đã trở thành một trong những bí ẩn lâu dài của thế kỷ 20. Trong khi cố gắng trở thành người phụ nữ đầu tiên bay vòng quanh thế giới , cô biến mất vào ngày 2 tháng 7 năm 1937 trong khi tiến về phía Đảo Howland.

Năm 1927, phi công Charles Lindbergh làm nên lịch sử bằng cách trở thành người đầu tiên bay thẳng qua Đại Tây Dương, từ Mỹ đến Anh. Một năm sau, Amelia được yêu cầu thực hiện một chuyến bay thẳng trên cùng một đại dương. Cô đã được phát hiện bởi nhà xuất bản George Putnam, người đã được yêu cầu tìm kiếm một phi công nữ để hoàn thành nhiệm vụ này. Vì đây không phải là một chuyến bay solo, Amelia đã gia nhập một phi hành đoàn gồm hai phi công khác, cả hai người.

Họ bắt đầu gọi Amelia, sau Charles Lindbergh. Ngay sau chuyến đi này, amelia đã xuất bản một cuốn sách về những trải nghiệm của cô, có tiêu đề 20 giờ 40 phút .

Chẳng bao lâu Amelia đang tìm kiếm những kỷ lục mới để đột nhập vào chiếc máy bay của mình. Một vài tháng sau khi xuất bản 20 Hours 40 Minutes , cô đã bay một mình trên khắp nước Mỹ và trở lại - lần đầu tiên một phi công nữ đã thực hiện cuộc hành trình một mình. Năm 1929, bà thành lập và tham gia vào cuộc đua máy bay của người phụ nữ, một cuộc đua máy bay từ Santa Monica, California đến Cleveland, Ohio với một giải thưởng tiền mặt đáng kể. Bay một chiếc Lockheed Vega mạnh mẽ hơn, Amelia đứng thứ ba, sau các phi công nổi tiếng Louise Thaden và Gladys O'Donnell.

Con cũng chỉ hiểu biết tới vậy thôi, mong cô Amelia đọc được thư của em. Con tin rằng một ngày nào đó không xa cô có thể gửi phản hồi cho con.

Lời giải 2 :

`color{Cyan}{#Cloudy}`

Gửi cô Amelia!

Cháu tên là ... Sinh ra vào thế kỉ 21. Cháu rất hâm mộ cô. Cô là một ngươi dũng cảm khi đã hi sinh trong vụ tai nạn máy bay.

Cháu biết, cô là một người đã chững minh phụ nữ không chỉ giỏi về đôi bàn tay khéo léo mà còn dũng cảm như đàn ông. Trong chuyến bay vong quanh trái đất năm 1935, cô đã mất tích. Dù đã ra đi nhưng cô đã khiến cháu nhận ra một điều: Không có gì không thể làm được.

Cháu Cảm Ơn Cô Nhiều Lắm!

( Họ và Tên ) 

Danh hiệu : Fan cứng của cô Amelia!

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK