Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn tả mẹ em Có sử dụng bptt Càng hay thì đc ctrlhn ặ câu hỏi 6195323
Câu hỏi :

Viết đoạn văn tả mẹ em Có sử dụng bptt Càng hay thì đc ctrlhn ặ

Lời giải 1 :

Trong gia đình em ngươi mà em quý nhất là mẹ . Mẹ em năm nay đã hơn  bốn mươi tuổi rồi nhưng vẫn còn trẻ lắm . Dáng người tuy  nhỏ nhắn nhưng lại rất phù hợp với mẹ . Mái tóc đen mượt mà như một dòng suối luôn được mẹ tết lên một cách gọn gàng . Khuôn mặt hình trái xoan cùng làn doa trắng mịn màng trông thật phúc hậu vậy ! Đôi mắt tròn xoe , đen láy luôn nhìn em một cách trìu mến nhưng cũng có những lúc khi gặp chuyện gì mệt mỏi tổn thương hay em mắc sai lầm gì đó thì đôi mắt ấy tỏ ra vẻ buồn buồn còn mỗi khi có chuyện gì tốt , em được điểm cao thì đôi mắt ấy có vẻ vui hẳn lên , nhìn đôi mắt ấy cũng giống một tâm hồn con người có cảm xúc thật . Đặc biệt nhất trên khuôn mặt mẹ là đôi môi hồng hồng lúc nào cũng chúm chím chẳng khác gì  một nụ hoa mới nợ  cả và chiếc mũi dọc dừa.Hai bàn tay mẹ với những vết chai sạn vì phải nuôi gia đình từng ngày..Bố em thường đi công tác xa , chỉ có mẹ là phải làm hết công việc ở nhà ... Em thương mẹ em lắm . Em sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để mẹ vui lòng .

 # minhchauvu33

Lời giải 2 :

Bài làm :

Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất và cũng là người mà em yêu quý, trân trọng nhất trong cuộc đời.

Mẹ em năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi, mẹ là giáo viên của một trường trung học cơ sở trong thành phố. Tuy công việc của mẹ rất bận rộn, thường xuyên phải lên trường nhưng mẹ vẫn quán xuyến mọi công việc lớn nhỏ trong gia đình. Mỗi ngày về nhà mẹ lại tất bật đi chợ, chuẩn bị đồ ăn cho cả nhà và chăm lo cho từng bữa ăn, giấc ngủ và hướng dẫn chúng em học tập.

Mẹ em thường mặc lên người những bộ trang phục rất giản dị, khi đến trường mẹ thường mặc áo sơ mi và quần âu đơn giản. Mái tóc đen dài được mẹ buộc gọn gàng phía sau đầu, khuôn mặt mẹ lúc nào cũng tươi tắn, rạng rỡ tựa như ánh mặt trời. Em luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười tươi và ánh mắt trìu mến yêu thương khi nhìn chúng em. 

Em rất yêu mẹ của mình . Em hứa sẽ học tập thật tốt và nghe lời mẹ .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK