Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Em hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ về 2 hình tượng nhân vật đá cẩm thạch và...
Câu hỏi :

Em hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ về 2 hình tượng nhân vật đá cẩm thạch và tượng cẩm thạch

Lời giải 1 :

1) Thánh Gióng mà một tượng đài vĩ đại vĩ đại trong lòng em. (2) Chàng là một người anh hùng của dân tộc, của quê hương khi một mình xông qua trận mạc, đánh đuổi quân thù, bảo vệ độc lập cho quê hương, đất nước. (3) Gióng xuất hiện và lớn lên với rất nhiều điều kì lạ, bởi vì chàng đến với thế giới này bởi sứ mệnh to lớn: bảo vệ dân tộc. (4) Chàng chỉ là đứa trẻ không biết gì cho đến khi đất nước cất lời kêu gọi. (5) Một cái vươn vai, chàng ứng lời tổ quốc, trở thành tráng sĩ cao lớn, dũng mãnh chống lại quân thù. (6) Đối với Thánh Gióng, em vừa có sự ngưỡng mộ, kính trọng, lại có cả sự yêu thương và biết ơn vô bờ. (7) Dù nước ta có rất nhiều những người anh hùng vĩ đại, nhưng trong lòng em, Gióng vẫn mãi là người anh hùng tuyệt vời nhất.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK