Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Đề bài :Em hãy tả bài văn con vật mà em yêu thích nhất câu hỏi 6195101
Câu hỏi :

Đề bài :Em hãy tả bài văn con vật mà em yêu thích nhất

Lời giải 1 :

Khi em đang ngồi viết bài , bỗng nhiên có một tiếng kêu vang lên : " Meo ! Meo ! Meo" . Hóa ra , đó là Miu - chú mèo đáng yêu của em . Nó là quà sinh nhật lần thứ 8 của em .

Khi mới đón Miu về , Miu có vẻ rất hoảng sợ vì đây là lần đầu tiến Miu rời khỏi vòng tay của mẹ Miu . Nhưng cũng dần dần Miu đã làm quen với mọi người rất nhanh . Miu là giống mèo mướp rất hiền và ngoan ngoãn . Miu khoác trên mình bộ lông màu vàng pha trắng , mượt như nhung . Đôi mắt ngây thơ , long lanh và tròn xoe như hai hòn bi ve . Cái miệng xinh xinh nhưng khi Miu ngáp lộ ra một bộ răng nanh nhọn để tự vệ . Kết hợp với chiếc miệng bé xinh đó là một chiếc mũi màu hồng phấn . Mũi của Miu rất thính có thể đánh hơi khá giỏi . Đôi tai của Miu dựng đứng tạo thành một hình tam giác . Đôi tai Miu nghe rất rõ chỉ cần có ai đến nhà chơi thì Miu là người nghe thấy đầu tiên hoặc những chú chuột hư hỏng chỉ cần đi phát ra tiếng động thì Miu sẽ đều nghe thấy . Bộ ria của Miu có màu trăng , dài trông khá giống dây cước . Thân hình của Miu rất tương đối làm cho việc chạy nhảy của Miu thêm nhanh hơn và chính xác . Bốn cái chân của Miu khá dài , chắc khỏe , dưới cái chân chắc khỏe đó là một lớp thịt màu hồng . Lớp thịt đó giúp Miu có thể tiếp đất một cách an toàn sau những cú nhảy cao . Ngoài ra , cái đuôi của Miu khác dài và dài khoảng `35` cm . Cái đuôi giúp Miu giữ vững được thăng bằng khi chạy . Hằng ngày , khi em chuẩn bị đi học Miu lại ra cổng làm nũng , đến khi em ra khỏi tầm mắt của Miu thì Miu vẫn nằm một lúc rồi mới đi vào nhà . Ban đêm , khi cả nhà đang say giấc thì Miu lại miệt mài bắt chuột , đến khi mệt Miu mới ik ngủ . Khi ăn Miu cũng rất lịch sự , ăn rất gọn gàng , chủ cho thế nào thì Miu ăn thế mà không đòi hỏi .

Em rất thích chú mèo mướp ngoan ngoãn này , em sẽ luôn chăm sóc và năng niu chú . 

Lời giải 2 :

Con vật mà em yêu thích từ trước đến giờ đó chính là con mèo.Mẹ em có thím cho một con mèo rất dễ thương , mắt xanh, lông mượt, thậm chí rất là thông minh, con mèo có lông màu vàng óng ánh,  hai tai vểnh vểnh hình tam giác ,em đặt tên cho em ấy là Mun.Em ấy bắt chuột rất là giỏi, mẹ em tắm cho nó rất là sạch sẽ,ban ngày con mèo thường nằm vạ vật, bạ đâu ngủ đấy, thậm chí chui vào chăn trên giường để ngủ,đêm đến nó biết người đang ngủ nên không kêu nhiều, chỉ gầm gừ để lũ chuột sợ mà thôi.Chẳng bao giờ rời xa em cả, cứ quấn quýt với em mãi , không chịu rời . Mỗi khi bị bố mẹ mắng hay áp lực việc học em vẫn hay ôm Mun vào lòng và thủ thỉ tâm sự, Mun rất thích đuổi theo chiếc lá khô .Thức ăn mà em ấy thích nhất đó là cá khô , em ăn rất là từ tốn.Em ấy quý tất cả người trong gia đình,đã trở thành một phần không thể thiếu trong gia đình em. 

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK