Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 cíu emmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmm Em hãy kể 1 việc làm thể hiện ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ -...
Câu hỏi :

cíu emmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmm Em hãy kể 1 việc làm thể hiện ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ

Lời giải 1 :

Hôm nay, em đang đi bộ trên vỉa hè. Trời xanh mát rượi. Hàng cây đung đưa theo làn gió. Xe cộ tấp nập..... Bỗng, em gặp một nhóm bạn đang chơi đá bóng giữa lòng đường. Em liền chạy lại và hỏi:

- Các bạn ơi! Chơi bóng đá giữa lòng đường rất nguy hiểm đó các bạn ạ! 

Một bạn liền đáp:

- Không sao đâu bạn ạ! Giữa lòng đường bây giờ đâu có ai đi đâu! 

Thế rồi các bạn tiếp tục chơi.

Sau đó, có một chú công an đi đến thì các bạn liền chay nhanh lên vỉa hè còn quả bóng thì bay vào xe máy của các chú công an. Các bạn liền xin lỗi :

- Chú ơi! Bọn cháu xin lỗi ạ! 

Chú công an liền nói:

- Không sao đâu cháu! Vậy cháu bây giờ đã biết hậu quả của việc đá bóng giữa lòng đường chưa. Nếu các cháu muốn đá bóng thì hãy đến sân bóng mà đá nhé đừng đa s ở dưới lòng đường hay trên vỉa hè nha!

Các bạn ấy liền đáp:

- Vâng ạ!

Từ đó, em cũng học được 1 bài học cho chính mình. Về nhà em kể với mẹ chuyện này mẹ em nói con không được học theo các bạn ấy đâu. Em cũng đã vâng lời mẹ.

XIn vote  5 sao và câu trả lời hay nhât ạ

@thimyduyenbui299

Lời giải 2 :

Hôm qua hai mẹ con đi chợ chiều, trên đường đi chợ về thấy học sinh tụ tập đá bóng ngay dưới lòng đường. Mẹ em nhắc nhở học sinh về sự nguy hiểm khi đá bóng trên đường và tầm quan trọng của việc tuân thủ luật lệ giao thông.

Đó là con đường nhựa mới làm, rộng rãi và đẹp đẽ, tuy vắng nhưng vẫn có xe qua lại. Khi mẹ con tôi đi ngang qua, có một nhóm học sinh gồm học sinh cấp 2 và cấp 3, mọi người đang tụ tập rất đông, một đoàn ô tô đậu giữa đường để làm gôn rồi đá bóng. Bóng lăn ra đường, đập vào xe anh tôi, mẹ tôi đi lệch hướng, suýt ngã cả hai mẹ con. Sau khi tôi và mẹ tôi đứng dậy, các học sinh khác trông rất sợ hãi, nhưng cũng có một vài anh xin lỗi. Mẹ cô bé nói: “May mà con và mẹ không sao, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng may mắn như vậy đâu, đá bóng ngoài đường nguy hiểm lắm, vi phạm luật giao thông đấy con biết không?”. Các em đồng thanh đáp: “Bọn em biết lỗi rồi!”. rồi lập tức kéo nhau ra bãi cỏ cách đó không xa để tiếp tục đá bóng. Mẹ em cũng nhắc em không được chơi bất cứ trò chơi nào dưới lòng đường, vì đường là nơi lưu thông chứ không phải nơi vui chơi.

Tôi nhớ những lời mẹ dặn và luôn nhắc bạn bè khi có ý định ra ngoài chơi. Chấp hành luật giao thông là đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK