Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Bài 1:Em hãy viết bài văn kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc về một người...
Câu hỏi :

Bài 1:Em hãy viết bài văn kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tấm lòng nhân hậu

Lời giải 1 :

Đáp án:

Nhân gian có câu: "ở hiền gặp lành, ở ác gặp ác".Quả thật là như vậy, khi mình sống với một trái tim yêu thương và nhân hậu thì sẽ gặp được những điều may mắn, tốt đẹp trong cuộc sống. Ngày trước khi còn nhỏ, em được bà kể cho nghe một câu chuyện cổ tích rất thú vị về một chàng ngốc có lòng nhân hậu, em muoons chia sẻ với mọi người câu chuyện này

Hồi xưa, ở một ngôi làng nọ, có một chàng có tên là Ngốc, suốt ngày, Ngốc không biết làm gì mà chỉ thích chơi với lũ trẻ con trong làng. Vì tính cách hiền lành của anh chàng nên  bọn trẻ lấy làm vui khi được chơi với Ngốc. Còn vợ anh rất khó chịu khi chồng chơi với lũ trẻ, chị trách chàng ngốc đã có gia đình rồi, lớn rồi mà vẫn rong chơi không chịu đi làm kiếm tiền. Thế là chị đưa anh hơn chục lạng bạc để anh buôn bán. Dù đưa cho chàng Ngốc số tiền ấy và dặn dò kỹ chồng, nhưng vợ anh vẫn không mong nhiều đến chuyện anh sẽ mang lời lãi về cho mình mà chỉ mong chàng Ngốc sẽ học được thêm nhiều bài học quý, được khôn ra chút ít là may lắm rồi. Vào một hôm, trên đường lên thuyền đi buôn, Ngốc nghe mọi người bàn luận chuyện buôn bán. Nào là những dự định sẽ buôn xe cộ, bán vải vóc, buôn nhà bán cửa,....Nghe thì nghe vậy chứ Ngốc chẳng hề gì hứng thú với chuyện buôn bán ấy. Khi thuyền cập bến chợ, mặc cho những người tất bật mua bán, Ngốc đi lang thang một mình. Đi qua một con rạch nhỏ, chàng thấy một lũ trẻ cố bắt một con rắn nước. Lúc này, chàng vội vã can ngăn nhưng không thành. Thế là xin mua lại con rắn nước với mấy chục đồng bạc lấy ra từ túi. Mua xong, chàng mang đến sông lớn thả nó ra. Khi trở lại thuyền, mọi người cười giuễ Ngốc với vẻ mặt khinh bỉ, điều đó khiến anh rất buồn. Về nhà, đang trong giấc ngủ thì nghe thấy ai đó gọi tên mình: - Này, anh Ngốc, ta là Long Vương, cảm ơn nhà ngươi đã giúp ta thoát nạn. Từ nay, người sẽ được ta bạn cho sự thông minh và trí tuệ hơn người, người sẽ không còn ngốc như trước nữa. Đây là một món quà ta trao cho ngươi. Khi tỉnh dậy, chàng thấy bên mình có gói quà thật, hai vợ chồng mở ra thì thấy một túi đầy những thỏi vàng sáng chói. Cuộc sống vợ chồng họ trở nên đủ đầy và sung túc. Song, dù giàu có và thông minh, chàng vẫn không quên sống nhân hậu với những loài vật xung quanh, sống nhân hậu với mọi người. Cả hai vợ chồng luôn giúp đỡ những người nghèo khổ trong làng.

Có thể thấy, lòng nhân hậu luôn mang đến cho mọi người niềm vui mà loài vật sự yêu thương. Em mong rằng dù chúng ta còn là những học trò, chưa làm ra kinh tế nhưng hãy mang lòng nhân hậu của mình trao cho nhau. 

 

 

Giải thích các bước giải:

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK