Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Viết 1 đoạn văn(150 từ đối thiểu) giới thiệu về vùng núi Hymalaya hoặc Anđét câu hỏi 6192097
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn(150 từ đối thiểu) giới thiệu về vùng núi Hymalaya hoặc Anđét

Lời giải 1 :

Dãy núi Hymalaya được nổi tiếng là dãy núi cao nhất thế giới, khoảng được 8848,56 mét, vì lí do sau trận động đất tại Nepal ngày 25/4/2015, nó đã giảm độ cao 2,4 cm và đã dịch chuyển 3 cm về phía Tây Nam. Được cho biết là dãy núi này nằm ở đường biên giới giữa Nepal và Trung Quốc ( Tây Tạng) chạy qua đỉnh Everest. Dãy núi này đã bị chinh lần đầu tiên ngày 29/5/1953, với hai người, một người là vận động viên leo núi cự phách người New Zealand Edmund Hillary và một người là Tenzing Norgay, một thổ dân Nepal với vai trò dẫn đường. Nếu các bạn muốn biết, thì có 3 người Việt Nam đầu tiên đã chinh phục được đỉnh Everest, bao gồm: Bùi Văn Ngợi (Gia Lai) và Phan Thanh Nhiên ( Vũng Tàu) hiện đang là sinh viên tại trường đại học TDTT 2 , còn Nguyễn Mậu Linh ( Hà Nội) là VĐV quyền anh, còn người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục được đỉnh núi này là chị Nguyễn Thị Thanh Nhã vào rạng sáng ngày 16/5/2022 ( theo thông tin từ tập đoàn Openasia).

Lời giải 2 :

Vùng núi Anđét, nằm ẩn mình giữa dãy núi hùng vĩ, là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ và muốn trốn xa cuộc sống ồn ào của thành phố. Với độ cao lên tới hàng nghìn mét, Anđét mang đến cho du khách một cảm giác thăng bằng giữa trời và đất. Vùng núi này nổi tiếng với những cánh đồng hoa đầy màu sắc, những con suối trong xanh và những thác nước hùng vĩ. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như leo núi, đi bộ đường dài, hay thậm chí là thử sức với những môn thể thao mạo hiểm như đu dây, leo tường đá.Đến với vùng núi Anđét, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị như leo núi, đi bộ qua rừng, hay thám hiểm các hang động bí ẩn. Không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên, vùng núi Anđét còn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số độc đáo như Bru Vân Kiều, Tà Ôi, và Cơ Tu. Du khách có thể tìm hiểu văn hóa, truyền thống và nếp sống của các dân tộc này thông qua việc tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa, thưởng thức ẩm thực đặc sản.

@Thaonguyen0309 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK