Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn tả mẹ em (trong đó có bptt nhân hoá và so sánh gạch chân dưới số sánh...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn tả mẹ em (trong đó có bptt nhân hoá và so sánh gạch chân dưới số sánh còn nhân hoá in đậm) Nhanh+đúng =ctrl. +5 *+1tim

Lời giải 1 :

Sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương và đùm bọc của mẹ, tôi luôn rất hạnh phúc và hãnh diện vì điều đó. Mẹ là tất cả nguồn động lực sống của tôi. Mẹ tôi năm nay 39 tuổi. Mẹ có mái tóc nâu xoăn, làn da trắng và thân hình thon gọn. Trên khuôn mặt của mẹ xuất hiện những nếp nhăn, những đốm xạn theo thời gian bởi công việc làm nông vất vả. Tính cách của mẹ rất ôn hòa, biết lắng nghe và thấu hiểu cho mọi người. Tình yêu của mẹ bao la như suối nguồn, bao bọc, yêu thương và che chở chúng tôi. Công việc hàng ngày của mẹ là dậy sớm, tần tảo đi làm đồng để phần nào đó hỗ trợ bố tôi kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Hàng ngày, mẹ thường đi làm đồng về rồi nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa. Vì thế nên mẹ cũng ăn mặc giản dị. Mẹ luôn cư xử làm tấm gương cho các con noi theo và học tập. Mặc dù những lúc mệt mỏi hay có chuyện buồn mẹ đều không nói hay chia sẻ nhưng khi nhìn qua đôi mắt biết nói kia, tôi như đã thấu hiểu được phần nào. Chúng tôi những đứa con do bàn tay mẹ nâng niu, săn sóc đang lớn lên từng ngày và luôn tự nhủ sẽ thật chăm ngoan để sau này trở thành niềm tự hào của mẹ.

Phép so sánh: tình yêu của mẹ bao la như suối nguồn ý muốn nói tình cảm của mẹ luôn đong đầy không bao giờ vơi cạn

Phép nhân hóa: đôi mắt biết nói ý ám chỉ một đôi mắt nhạy cảm.

Xin 5 sao ạ!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK