Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết 1 đoạn văn ( 8 - 10 câu ) nói về việc bảo vệ môi trường . Trong đó...
Câu hỏi :

Đây nhá mn ơi , mn cố giúp e nhé :(((

image

Viết 1 đoạn văn ( 8 - 10 câu ) nói về việc bảo vệ môi trường . Trong đó có ít nhất 1 cụm động từ và 1 cụm danh từ . Mọi người nhớ chỉ rõ ra 2 cụm đó là gì

Lời giải 1 :

  Việc bảo vệ môi trường là 1 việc rất cần thiết đối với con người , đó cũng là trách nhiệm của mỗi chúng ta . Những việc làm ấy tuy cao cả nhưng không mấy ai làm được . Họ vẫn vứt rác bừa bãi , vỏ chai và vỏ nhựa mọi nơi đều có . Vì vậy những con người ấy đều không có giá trị trong cuộc sông , thế giới này chìm trong ô nhiễm môi trường là chính vì họ nên chúng ta phải cùng đồng hành , thay đổi để cuộc sống tốt đẹp hơn . Không nên chặt phá rừng , vứt rác bừa bãi , vứt rác ra sông , suối , ao , hồ ,.... Không bỏ vỏ thuốc lá , khơi thông nguồn nước đục , những nhà máy , ô tô toát ra khí độc , khói độc . Hãy cùng tôi xây đựng một môi trường tươi đẹp và sạch sẽ hơn ! 

cụm động từ : Những việc làm ấy 

cụm danh từ : Những con người ấy 

#hoanthanh

Lời giải 2 :

TĐ đang đứng trước nguy cơ của việc biến đổi khí hậu do con người gây ra. Ngoài những việc làm nhỏ thì chúng ta cần phải xem xét ý thức với bản thân mik trong việc bảo vệ môi trường và tham gia các hđộng bảo vệ môi trường. Như vậy thì môi trường mới trở nên xanh, sạch, đẹp. Mt đang bị ô nhiễm nặng nề. Nguyên nhân chính đó chính là do tác động của con người đến môi trường ko hợp lí. Điều đó đã dẫn đến những hậu quả khôn lường làm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống con người. Việc làm thiết thực nhất để chúng ta góp phần bảo vệ môi trường đó chính là vệ sinh môi trường. Chúng ta hãy chung tay bảo vệ môi trường, cũng như bảo vệ chính ngôi nhà của chúng ta!!! Hãy bảo vệ môi trường!!! Xong rùi đó!!!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK