Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Các bn cho mik bài văn có 5-7câu có câu kể ai là j đc ko câu hỏi 6188623
Câu hỏi :

Các bn cho mik bài văn có 5-7câu có câu kể ai là j đc ko

Lời giải 1 :

$#khoanguyen045$ 

Mẹ vừa là một người mẹ, vừa là một người bạn mà em không thể thiếu trong cuộc đời này. 

Mẹ em đẹp lắm! Mẹ sở hữu thân hình mảnh mai, thon thả, làn da trắng hồng, mềm mịn như da em bé cùng với vòng eo con kiến bao người mong ước có được. Nổi bật trên gương mặt hình trái xoan là đôi môi hình trái tim, đỏ hồng như tô son. Mẹ em không chỉ xinh đẹp mà còn rất tháo vát và siêng năng, có thể xem mẹ là một người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Vào mỗi buổi sáng, mẹ đều thức dậy từ rất sớm để nấu ăn cho gia đình rồi đưa em đi học. Tối đến, mẹ lại phải thức khuya để soạn giáo án. Mặc dù tính chất công việc bận rộn nhưng mẹ luôn dành thời gian để hướng dẫn em học bài. Đối với hàng xóm, đồng nghiệp, mẹ luôn giúp đỡ họ những lúc họ cần nên mẹ luôn được mọi người yêu quý.

Em rất tự hào khi có một người mẹ như vậy! 

Lời giải 2 :

Bài văn có câu kể Ai là gì.

    Trong gia đình tôi, nơi đầm ấm biết bao nhiêu yêu thương và luôn hạnh phúc, cuộc sống viên mãn ấy khiến tôi luôn cảm nhận được sự nóng bỏng, sự yêu thương của thời tấm bé. Gia đình là nơi tôi chắp cánh bay xa, chắp đi trong ước mơ của mình. Cha tôi là trụ cột trong gia đình, công việc của cha rất bộn bề mệt mỏi, cha phải đi làm từ sáng sớm đến tới mịt mới về, mặc dù là như thế, nhưng cha vẫn luôn dành thời gian để ở bên mẹ con chúng tôi vào dịp cuối tuần hoặc ngày lễ được nghỉ. Đối với tôi, người luôn chăm lo công việc cho gia đình, từ món ăn cho đến rửa bát, hầu như việc gì cũng vào tay mẹ, mẹ là một cô tiên trong lòng chúng tôi, bà dành hết sự yêu thương và chở che cho con cái của mình, dưới sự thương yêu ấy, tôi đã dần lớn lên trong vòng tay cha mẹ, dưới sự yêu thương của cả nhà.

`***` Ai là gì?

`-` Gia đình là nơi tôi chắp cánh bay xa, chắp đi trong ước mơ của mình.

`=>` Gia đình là gì?

`-` Cha tôi là Trụ cột trong gia đình

`->` Cha tôi là gì?

`-` Mẹ là Một cô tiên trong lòng chúng tôi.

`->` Mẹ là gì?

`@Ly`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK