Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Vì sao qua quá trình giao lưu văn hoá dân tộc Việt vẫn giữ được văn hoá của mình câu...
Câu hỏi :

Vì sao qua quá trình giao lưu văn hoá dân tộc Việt vẫn giữ được văn hoá của mình

Lời giải 1 :

+Vì dân ta yêu nước,không muốn đánh mất tiếng mẹ đẻ.

+Tiếng nói, chữ viết, phong tục, tập quán,… của người Việt đã được hình thành từ lâu đời, đậm đà bản sắc riêng, có sức sống mãnh liệt không thể bị tiêu diệt. Bên cạnh đó, nhân dân ta luôn có ý thức giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc.

+ Nhân dân ta biết tiếp nhận và “Việt hoá” những yếu tố tích cực của nền văn hoá Trung Hoa.

+ Bộ máy cai trị của người Hán chỉ đến cấp huyện, tại các làng xã vẫn do người Việt đứng đầu, đây là bức thành trị vững chắc để bảo vệ các giá trị văn hóa dân tộc.

Lời giải 2 :

$Vì:$ 

$+)$ Nhân dân luôn một lòng yêu nước, không muốn đánh mất đi sự trong sáng của Tiếng Việt.

$+)$ Dù đất nước đang trong thời đại hội nhập quốc tế, nhưng phong tục tập quán bản sắc văn hóa luôn được nhân dân giữ gìn, có ý thức bảo tồn để truyền lại cho đời kế tiếp.

$+)$ Nhân dân ta luôn biết lắng nghe và "Việt hóa" những yếu tố tích cực của nền văn hóa ngoại lai.

$+)$ Nếu không giữ gìn văn hóa dân tộc thì khi đó chúng ta sẽ bị nền văn hóa nước bạn chi phối, không còn giữ cho mình bản sắc văn hóa riêng.

`color[pink][#ILY]`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK