Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Em hãy kể một câu chuyện để thông qua đó kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường sống th...
Câu hỏi :

Em hãy kể một câu chuyện để thông qua đó kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường sống

image

Em hãy kể một câu chuyện để thông qua đó kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường sống th hoặc tr vào chỗ trống Các sản nho nhỏ mới xây iều chiều em đứng nơi

Lời giải 1 :

Trong một lần nhà em đi du lịch biển chơi em đã rất háo hức nhưng khi đến nơi thì em lại muốn về nhà vì bãi biển có rất nhiều rác . Vì thấy iển có rất nhiều rác nên em đã tuyên truyền và vậng động những người có mặt trên bãi biển ngày hôm đó lại để nhặt hết rác trên bãi biển . Vào buổi chiều tà ngày hôm đó em và mọi người đã làm sạch hết bãi biển .Em cảm thấy rất vui khi đã làm đc 1 việc tốt.

Lời giải 2 :

                                                       Bài Làm

                                      

Trên con đường giờ tan tầm, xe cộ đông như mắc cửi. Ai cũng hối hả, chen lấn nhau từng khoảng trống nhỏ nhoi để thoát khỏi đám đông ùn tắc. Em đã chứng kiến có mấy anh chị học trò tranh thủ lót dạ rồi thản nhiên quăng xuống đường đủ loại rác từ mẩu giấy gói, bao nilông đựng thức ăn đến vỏ chai, hộp sữa... Khi nhìn thấy cảnh tượng ấy, em đã rất buồn vì nhiều người vẫn coi đó là chuyện bình thường.

Khi ấy, đã có một vài bác lớn tuổi sinh sống gần đó nhắc nhở các anh chị đừng vứt ra đường, phụ huynh chở con thì có người xấu hổ nên tăng tốc chạy mất, có người còn đứng lại cãi chày cãi cối với người cho lời khuyên. Chỉ có các anh chị học sinh thể hiện rõ sự hối lỗi bằng lời lí nhí vâng, dạ hoặc thầm thì với người lớn: "Mai mốt ba/mẹ nhớ kiếm thùng rác cho con bỏ vô nhe!". Sau khi họ lái xe đi mất, một vài bác đã đến để thu gom lại rác mọi người vứt bừa bãi để bỏ đúng vào thùng rác.

Em cảm thấy hành động ấy thật đẹp. Qua đó, em cũng rút ra được bài học cho riêng mình, đó là: Không chỉ cần lên tiếng trước những hành động xấu, xả rác bừa bãi ra môi trường, mà mỗi chúng ta cần thực sự có hành động bảo vệ môi trường như các bác thu dọn lại rác vứt bừa bãi.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK