Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Tả dòng sông mà em biết ( ko chép mạng ) câu hỏi 6183617
Câu hỏi :

Tả dòng sông mà em biết ( ko chép mạng )

Lời giải 1 :

   Con sông Sài Gòn quê em hiền hòa dang tay ôm thành phố vào lòng. Con sông này gắn bó với tuổi thơ em. Đối với em dòng sông chứa đựng cả một trời ký ức tuổi thơ với bao kỷ niệm đẹp đẽ.

   Buổi sớm mặt sông phẳng lặng, thấp thoáng trong sương. Bãi mía bên kia sông xanh mờ mờ. Dãy thuyền chài neo sát bờ le lói ánh lửa nấu cơm sớm. Tiếng người í ới, xôn xao chỗ bến đò ngang. Tiếng mái chèo khua nước lao xao. Nắng lên, mặt nước lấp lánh, dòng sông xanh biếc mang phù sa cuồn cuộn trôi xuôi theo dòng nước. Bầu trời xanh trong in bóng xuống mặt hồ. Khi có gió nhẹ thổi qua, mặt nước sông nhấp nhô gợn sóng. Hoạt động trên bến đò tấp nập, nhộn nhịp. Buổi chiều người lớn, trẻ con ùa xuống sông tắm mát. Dòng sông như dang rộng vòng tay ôm tất cả vào lòng. Mặt trời chiều tỏa những tia nắng vàng nhè nhẹ xuống dòng sông. Chim chóc nô đùa, vỗ cánh hót vang. Trong ánh hoàng hôn, cảnh sông nước càng thêm thơ mộng. Dòng sông hiền hòa như đang dang tay ôm tất cả vào lòng. Cảnh sông Sài Gòn thật yên bình, thơ mộng và lãng mạn làm sao. Những đêm trăng sáng, mặt sông lấp loáng ánh vàng. Nước sông thẫm lại in rõ cả vầng trăng tròn và muôn ngàn vì sao lung linh. Mỗi lần ngắm sông, em như được đắm mình vào một thế giới thơ mộng, huyền ảo. Đứng bên bờ sông, cảm nhận làn gió mát thổi qua mà thấy tâm hồn như lạc vào chốn diệu kỳ. Dòng sông Sài Gòn thân thương và gắn bó, đây là nơi thuyền cha đánh cá, giao thương, là nơi mỗi trưa hè mẹ ngồi giặt áo, lặng nghe tiếng sáo vọng lại từ xóm chợ. Nước sông Sào Gòn chất chứa phù sa, bồi đắp ruộng đồng, tựa như nguồn nước mẹ lúc nào cũng ăm ắp đong đầy. 

    Em rất yêu dòng sông Sài Gòn này. Dòng sông đã gắn liền với mảnh đất chôn rau cắt rốn mà chắc có lẽ phải đi thật xa, thì em sẽ vẫn luôn nhớ về dòng sông nơi mà em sinh ra.

#namfanMu

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK