Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Dòng sông mới điệu làm sao Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha Trưa về trời rộng bao la...
Câu hỏi :

Dòng sông mới điệu làm sao Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha Trưa về trời rộng bao la Áo xanh sông mặc như là mới may Chiều trôi lơ lửng đám mây Cài lên màu áo hây hây ráng vàng Màu sắc của dòng sông trong đoạn thơ trên thay đổi như thế nào trong ngày ?

Lời giải 1 :

Màu sắc của dòng sông trong đoạn thơ trên thay đổi là : Từ áo lụa đào thướt tha vào buổi sáng, áo xanh vào buổi trưa và hây hây ráng vàng vào buổi chiều.Từ đó, ta có thể thấy màu sắc của dòng sông thay đổi theo thời gian trong ngày, tạo nên một hình ảnh sống động và đa dạng của dòng sông.

Buổi sáng : Dòng sông có màu áo lụa đào thướt tha, tượng trưng cho sự tươi mới và nhẹ nhàng của buổi sáng.

Buổi trưa : Màu sắc của dòng sông chuyển sang áo xanh, tượng trưng cho sự rộng lớn và bao la của trời trưa.

Buổi chiều : Màu sắc của dòng sông cài lên màu hây hây ráng vàng, tượng trưng cho sự ấm áp và vàng rực của hoàng hôn.

Lời giải 2 :

buổi sáng sớm: ''mặc áo'' lụa đào

buổi trưa: ''mặc áo'' xanh

buổi chiều: ''mặc áo'' ráng vàng

#thihuyenha915@

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK