Trang chủ GDCD Lớp 12 27. Lỗi là a. Thái độ tâm lý của 1 người đối với hành vi nguy hiểm cho xã hội...
Câu hỏi :

27. Lỗi là a. Thái độ tâm lý của 1 người đối với hành vi nguy hiểm cho xã hội của mình b. Thái độ tâm lý của 1 người đối với hậu quả do hành vi c. Thái độ tâm lý của 1 người đối với hành vi nguy hiểm cho xã hội của mình và đối với hậu quả do hành vi đó gây ra. d. Thái độ tâm lý đối với hậu quả do hành vi gây ra. 28. Bộ luật Hình sự quy định: Lỗi thể hiện dưới dạng a. Lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý. b. Lỗi cố ý. c. Lỗi vô ý. d. Lỗi. 29. Bộ luật Hình sự Việt Nam không cho phép việc truy cứu trách nhiệm hình sự a. Chỉ căn cứ vào hành vi nguy hiểm mà bỏ qua dấu hiệu lỗi. b. Chỉ căn cứ vào hành vi nguy hiểm. c. Chỉ căn cứ vào dấu hiệu lỗi mà bỏ qua hành vi nguy hiểm. d. Chỉ căn cứ vào dấu hiệu lỗi. 30. Bộ luật Hình sự quy định: Hành vi nguy hiểm cho xã hội chỉ được coi là tội phạm a. Nếu nó được quy định trong Bộ luật Hình sự. b. Nếu nó được quy định trong Bộ luật Dân sự. c. Nếu nó được quy định trong Bộ luật Hành Chính. d. Nếu nó được quy định trong Bộ luật Lao động.

Lời giải 1 :

`27.C`

`->` Lỗi là thái độ tâm lý của 1 người đối với hành vi nguy hiểm cho xã hội của mình và đối với hậu quả do hành vi đó gây ra. Đây là một khái niệm rộng hơn, bao gồm cả thái độ tâm lý đối với hành vi và hậu quả của nó.

`28.A`

`->` Bộ luật Hình sự quy định rằng lỗi có thể được thể hiện dưới dạng lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý. Lỗi cố ý là khi người phạm tội có ý muốn gây ra hành vi vi phạm, trong khi lỗi vô ý là khi người phạm tội không có ý muốn gây ra hành vi vi phạm nhưng vẫn xảy ra do sơ suất hoặc thiếu cẩn trọng.

`29.C`

`->` Bộ luật Hình sự Việt Nam không cho phép việc truy cứu trách nhiệm hình sự chỉ căn cứ vào hành vi nguy hiểm mà bỏ qua dấu hiệu lỗi. Điều này có nghĩa là để xem xét trách nhiệm hình sự, cần phải xem xét cả hành vi nguy hiểm và dấu hiệu lỗi.

`30.A`

`->` Bộ luật Hình sự quy định rằng hành vi nguy hiểm cho xã hội chỉ được coi là tội phạm nếu nó được quy định trong Bộ luật Hình sự. Điều này có nghĩa là chỉ những hành vi được quy định trong Bộ luật Hình sự mới được coi là tội phạm, không phải trong Bộ luật Dân sự, Bộ luật Hành Chính hay Bộ luật Lao động.

Lời giải 2 :

 Lỗi là thái độ tâm lý của 1 người đối với hành vi nguy hiểm cho xã hội của mình và đối với hậu quả do hành vi đó gây ra. Đây là một khái niệm rộng hơn, bao gồm cả thái độ tâm lý đối với hành vi và hậu quả của nó.

Bộ luật Hình sự quy định rằng lỗi có thể được thể hiện dưới dạng lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý. Lỗi cố ý là khi người phạm tội có ý muốn gây ra hành vi vi phạm, trong khi lỗi vô ý là khi người phạm tội không có ý muốn gây ra hành vi vi phạm nhưng vẫn xảy ra do sơ suất hoặc thiếu cẩn trọng.

 Bộ luật Hình sự Việt Nam không cho phép việc truy cứu trách nhiệm hình sự chỉ căn cứ vào hành vi nguy hiểm mà bỏ qua dấu hiệu lỗi. Điều này có nghĩa là để xem xét trách nhiệm hình sự, cần phải xem xét cả hành vi nguy hiểm và dấu hiệu lỗi.

Bộ luật Hình sự quy định rằng hành vi nguy hiểm cho xã hội chỉ được coi là tội phạm nếu nó được quy định trong Bộ luật Hình sự. Điều này có nghĩa là chỉ những hành vi được quy định trong Bộ luật Hình sự mới được coi là tội phạm, không phải trong Bộ luật Dân sự, Bộ luật Hành Chính hay Bộ luật Lao động

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK