Trang chủ GDCD Lớp 12 +)1. Phương pháp điều chỉnh của Luật Hình sự là phương pháp quyền uy a. Là phương pháp mang tính...
Câu hỏi :

+)1. Phương pháp điều chỉnh của Luật Hình sự là phương pháp quyền uy a. Là phương pháp mang tính đặc thù bởi một bên là tổ chức, một bên là tội phạm. b. Là phương pháp mang tính đặc thù bởi một bên là các nhân, một bên là tội phạm. c. Là phương pháp mang tính đặc thù bởi một bên là nhà nước, một bên là tội phạm. d. Là phương pháp mang tính đặc thù bởi một bên là doanh nghiệp, một bên là tội phạm. +)2. Luật Hình sự, nhà nước dùng quyền lực của mình. a. Để tiến hành điều tra, khởi tố, truy tố và xét xử người phạm tội. b. Để tiến hành hòa giải, khởi tố, truy tố và xét xử người phạm tội. c. Để tiến hành điều tra, khởi tố, truy tố và ép cung người phạm tội. d. Để tiến hành điều tra, khởi tố, truy tố và xét xử người không phạm tội. +)3. Luật Hình sự, nhà nước dùng quyền lực của mình để điều tra, khởi tố, truy tố và xét xử người phạm tội a. Không bị cản trở bởi bất kỳ ai, tổ chức nào. b. Có thể bị cản trở bởi các tổ chức chính trị lớn. c. Những tổ chức chính trị có thể cản trở. d. Những doanh nghiệp nhà nước có quyền cản trở. +)4. Tội phạm là hành vi nguy hiểm cho xã hội được quy định trong Bộ luật Hình sự a. Do người có năng lực trách nhiệm hình sự thực hiện. b. Do người bị hạn chế năng lực trách nhiệm hình sự thực hiện. c. Do người không có năng lực trách nhiệm hình sự thực hiện. d. Do người chưa có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự thực hiện. +)5. Tội phạm là hành vi nguy hiểm cho xã hội được quy định trong Bộ luật Hình sự, do người có năng lực trách nhiệm hình sự a. Thực hiện một cách cố ý hoặc vô ý. b. Thực hiện một cách cố ý. c. Thực hiện một cách vô ý. d. Thực hiện một cách cố ý và vô ý. +)6. Luật Hình sự quy định tội phạm hình sự là người có hành vi nguy hiểm cho xã hội, do người có năng lực trách nhiệm hình sự thực hiện, có lỗi a. Trái pháp luật dân sự và phải chịu hình phạt. b. Trái pháp luật hành chính và phải chịu hình phạt. c. Trái pháp luật hình sự và phải chịu hình phạt. d. Trái pháp luật lao động và phải chịu hình phạt.

Lời giải 1 :

1 a

2 a

3 a

4 a

5 a ..........

6 a 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK