Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 Why should/shouldn't children do housework? Notes: Các bạn viết thành một bài speaking cho mình và viết ít thôi khoảng...
Câu hỏi :

Why should/shouldn't children do housework? Notes: Các bạn viết thành một bài speaking cho mình và viết ít thôi khoảng 2 câu kđ và 2 câu pđ là đc

Lời giải 1 :

One benefit of children doing housework is that it helps them learn essential life skills, such as how to clean, cook, do laundry, or repair. These skills will help them become more independent and self-reliant in life. Another benefit is that it helps them show care and contribution to the family, as a responsible and loving member. They will feel that they are an important part of the family and are respected.

However, doing housework also has some disadvantages for children, if not adjusted reasonably. One disadvantage is that doing housework can make children tired and affect their health, especially when they have to do it too much or too soon. They can suffer from stress, insomnia, or injuries due to doing housework. Another disadvantage is that doing housework can deprive children of time for study and recreation, two activities important for their all-round development. They may not have enough time to review, do homework, read books, or play games, watch movies, meet friends.

Therefore, I think that doing housework has both benefits and harms for children. I think that parents should encourage and guide children to do housework moderately and appropriately for their age. At the same time, parents should also create conditions for children to have time for study and recreation, two activities that are no less important for the development of children.

Dịch:

Một lợi ích của việc trẻ em làm việc nhà là giúp họ học được những kỹ năng sống cần thiết, như cách dọn dẹp, nấu ăn, giặt giũ, hay sửa chữa. Những kỹ năng này sẽ giúp họ tự lập và tự chủ hơn trong cuộc sống. Một lợi ích khác là giúp họ thể hiện sự quan tâm và đóng góp cho gia đình, như một thành viên có trách nhiệm và yêu thương. Họ sẽ cảm thấy mình là một phần quan trọng của gia đình và được tôn trọng.

Tuy nhiên, làm việc nhà cũng có những bất lợi cho trẻ em, nếu không được điều chỉnh hợp lý. Một bất lợi là làm việc nhà có thể làm trẻ em mệt mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe của họ, đặc biệt là khi họ phải làm quá nhiều hoặc quá sớm. Họ có thể bị stress, mất ngủ, hay bị chấn thương do làm việc nhà. Một bất lợi khác là làm việc nhà có thể làm trẻ em mất thời gian cho việc học tập và giải trí, hai hoạt động quan trọng cho sự phát triển toàn diện của họ. Họ có thể không có đủ thời gian để ôn bài, làm bài tập, đọc sách, hay chơi game, xem phim, gặp gỡ bạn bè.

Vì vậy, tôi cho rằng làm việc nhà có cả lợi và hại cho trẻ em. Tôi nghĩ rằng cha mẹ nên khuyến khích và hướng dẫn trẻ em làm việc nhà một cách vừa phải và phù hợp với độ tuổi của họ. Đồng thời, cha mẹ cũng nên tạo điều kiện cho trẻ em có thời gian để học tập và giải trí, hai hoạt động không kém phần quan trọng cho sự phát triển của trẻ em.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK