Trang chủ GDCD Lớp 10 Nêu mục đích của công tác phòng ngừa;nội dung;nhiệm vụ;hoạt động phòng chống tội phạm câu hỏi 6171371
Câu hỏi :

Nêu mục đích của công tác phòng ngừa;nội dung;nhiệm vụ;hoạt động phòng chống tội phạm

Lời giải 1 :

-Mục đích của công tác phòng ngừa tội phạm là đảm bảo an ninh, trật tự và sự an toàn cho cộng đồng. -Nội dung của công tác này bao gồm việc đánh giá, dự đoán và ngăn chặn các hành vi phạm pháp trước khi chúng xảy ra.

-Nhiệm vụ của công tác phòng ngừa tội phạm là tăng cường sự nhận thức về tội phạm, xây dựng môi trường an toàn, nâng cao khả năng phát hiện và ngăn chặn tội phạm, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia vào quá trình này.

-Hoạt động phòng chống tội phạm bao gồm việc tuyên truyền, giáo dục, đào tạo, xây dựng hệ thống pháp luật, tăng cường sự hợp tác giữa các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Lời giải 2 :

- Mục đích: là ngăn chặn để giảm thiểu tình trạng tội phạm, tạo ra một môi trường sống và làm việc an toàn và lành mành 

- Nội dung : đánh giá và phân tích tình hình tội phạm để xây dựng biện pháp phòng ngừa đồng thời phải nâng cao ý thức mọi người , tăng cường kiểm soát và giám sát những hành vì liên quan đến phạm tội 
- Nhiệm vụ : bảo vệ người dân, tăng cường niềm tin của người dân vào nhà nước tạo điều kiện cho đất nước phát triển 

- hoạt động: quản lí an ninh xã hội khỏi câc mối đe dọa , đào tạo giáo dục cung cấp kiến thức phòng chống cho người dân, xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp để tạo nên xã hội tốt đẹp 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK