Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết bài văn tả mẹ càng sớm càng tốt ko cop mạng ai nhanh 5 sao và ctrl hay nhất...
Câu hỏi :

viết bài văn tả mẹ càng sớm càng tốt ko cop mạng ai nhanh 5 sao và ctrl hay nhất

Lời giải 1 :

Đề bài : Tả mẹ

       Bài làm 

   Em yêu quý nhất là mẹ, trong lòng em mẹ là người mẹ hiền và là hình ảnh cao đẹp nhất. "Mẹ" một tiếng nghe giản dị mà lại chứa chan tình yêu vô bờ bến như lời bài hát : "Lòng mẹ bao la như biển thái bình dạt dào. Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào."

   Mẹ em năm nay `36` tuổi. Mẹ cao `1m68`. Mẹ em có khuôn mặt trái xoan hiền lành, phúc hậu. Trên gương mặ mẹ lộ rõ như nếp nhăn vì lo toan cho cuộc sống hằng ngày. Thế nhưng khi nhìn vào khuôn mặt ấy em luôn bị thu hút bởi ánh mắt bồ câu đen láy như biết cười, biết nói. Ánh mắt luôn tràn ngập tình yêu thương dành cho em. Cái mũi cao khiến khuôn mặt mẹ em trở nên cân đối hơn. Khuôn miệng nhỏ nhẹ, đôi môi hồng lúc nào cũng chờ sẵn nụ cười. Mẹ em có mái tóc ngang vai, màu nâu, mềm mượt. Làn da mẹ ngăm đen vì những vất vả dành cho em cuộc sống tươi đẹp. Em yêu nhất là đôi bàn tay gầy gầy, xương xương của mẹ. Chính đôi bàn tay ấy đã nuôi em khuôn lớn chăm cho em từng bữa ăn từng giấc ngủ.

   Mẹ em là một người luôn chăm sóc cho gia đình. Ngày thường, dù mẹ phải đi làm nhưng việc nhà mẹ vẫn lo chu đáo. Mẹ luôn lo cho bố con em những bữa ăn những giấc ngủ. Khi em bị ốm, mẹ chăm sóc cho em, thức trực cả đêm không ngủ vì lo cho. Nhưng khi em mắc lỗi, mẹ rất nghiêm khắc để giúp em nhận ra lỗi lầm của mình. Năm nào mẹ cũng mua quần áo mới cho em, còn mẹ mặc quần áo cũ có cái còn sờn vai. Mẹ em cư xử khéo léo với hàng xóm láng giềng. Đôi lúc mẹ còn dạy em học bài.

   Em đã được lớn lên trong tình yêu thương bao la của mẹ. Mẹ luôn dạy em những điều hay, lẽ phải. Em luôn thầm biết ơn mẹ, em mong sao mình lớn lên thật nhanh để sau này báo đáp công ơn của mẹ.

$\text{@linh1}$

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

                                      Bài làm

“Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi. Và mẹ em chỉ có một trên đời”. Giai điệu của câu hát cất lên khiến lòng em không khỏi bồi hồi, xao xuyến nghĩ về người mẹ kính yêu của mình. Trong gia đình, người mà em yêu quý nhất đó chính là mẹ em, người giữ hơi ấm hạnh phúc, và tình yêu thương cho cả gia đình. Em yêu mẹ của em biết chừng nào!

Mẹ em năm nay đã ngoài ba mươi tuổi. Mẹ có một thân hình nhỏ nhưng cao ráo. Mẹ em có một khuôn mặt trái xoan vô cùng hiền lành và phúc hậu. Gương mặt mẹ em đã có nhiều chân chim, do thời gian và mưa nắng dãi dầu, cũng một phần là vì sự vất vả mưu sinh cho cuộc sống của gia đình em. Mái tóc mẹ em đen mượt và được để dài, lúc nào cũng được mẹ em búi hoặc buộc một cách vô cùng gọn gàng. Mái tóc mẹ em lúc nào cũng thoang thoảng mùi đinh hương, bồ kết. Do mẹ em là một người phụ nữ sống khá truyền thống nên mẹ không hay dùng các loại dầu gội đầu hiện đại. Bàn tay mẹ gầy gầy xương xương, nhưng chính đôi bàn tay lại ngày qua ngày, tháng qua tháng chăm sóc cho em từng bữa ăn tới giấc ngủ. Em thích nhất là ngắm nhìn nụ cười của mẹ. Nụ cười tỏa rạng như ánh bình minh, nhìn mẹ cười mà lúc nào trong lòng em cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Mẹ em lúc nào cũng yêu thương và chăm sóc cho gia đình em rất chu đáo. Đôi bàn tay gầy gầy xương xương của em, sớm nào cũng chuẩn bị những bữa ăn giàu chất dinh dưỡng, đủ năng lượng cho một người làm việc và học tập của bố con em. Mẹ là người vun vén, chăm lo cho từng bữa ăn tới giấc ngủ, giữ gìn hạnh phúc cho mái ấm gia đình. Mẹ tuy hiền nhưng cũng rất nghiêm khắc trong giáo dục con cái. Mẹ không bao giờ nuông chiều con cái quá mức mà luôn dạy, chỉ bảo cho em những bài học về cách cư xử, về đạo lý làm người.

Mẹ là người mà em yêu quý và kính trọng nhất. Em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để mẹ luôn vui vẻ không bao giờ phải phiền lòng, buồn bã vì con cái.



                 # thihuyenha915@

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK