Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Tả vườn hoa mùa xuân lớp 5 hay nhất câu hỏi 6170057
Câu hỏi :

Tả vườn hoa mùa xuân lớp 5 hay nhất

Lời giải 1 :

Trước mắt mình hiện lên một bức tranh sống động về một khu vườn hoa vào mùa xuân. Đó là một tượng trưng cho sự mới mẻ và tươi đẹp của thời gian này. Cảnh vật tươi tắn và sắc màu rực rỡ tạo nên một không gian tuyệt vời, đầy hứng khởi.

Ngay từ cái cổng vào, bạn sẽ bị cuốn vào một thế giới hoa lá mê đắm. Hương thơm dịu dàng lan tỏa khắp không gian, làm bạn ngất ngây từng bước đi. Cây hoa đua nhau khoe sắc, tạo nên một sự hòa quyện giữa các loài hoa khác nhau. Dưới bức tranh màu sắc của những đóa hoa, là mảng cỏ mướt mát, làm cho không gian trở nên thêm phong cách và sống động.

Trên bầu trời xanh, những bông hoa đang mỉm cười, như những ngôi sao sáng lấp lánh giữa ban ngày. Hoa anh đào nở rộ với tán hoa hồng phấn rủ, tạo nên một bức tranh thơ mộng như cổ tích. Hoa tulip tạo nên bức tranh màu sắc đa dạng, với những tông màu tươi tắn như đỏ, vàng, tím... Đám hoa cẩm tú cầu đang vươn cao, mang theo thông điệp của tình yêu và hạnh phúc.

Không gian vườn hoa tràn ngập tiếng ve kêu râm ran, như một bản nhạc thiên nhiên êm đềm. Những con bướm mùa xuân lượn lờ bên cạnh hoa, tạo nên một màn múa bên lề tươi vui.

Bức tranh này không chỉ đẹp mắt về mặt hình ảnh mà còn đầy ý nghĩa. Nó thể hiện sự hồi sinh, sự mới mẻ sau những tháng ngày lạnh giá của mùa đông. Vườn hoa mùa xuân giống như một tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên, làm cho mọi người cảm nhận được vẻ đẹp và tinh thần lạc quan của cuộc sống.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

1. Mở bài:

  • Giới thiệu về mùa xuân: Mùa xuân là mùa đẹp nhất, dịu dàng và ấm áp nhất (cây cối đâm lộc, nảy chồi, con người tươi vui, rộn ràng,…)
  • Trong 4 mùa em thích nhất là mùa xuân, mùa xuân mang đến hi vọng, đến sự lạc quan và yêu đời hơn trong cuộc sống.

2. Thân bài:

- Tả quang cảnh mùa xuân: Mùa xuân khiến cho vạn vật trở nên như thế nào?

  • Bầu trời trở nên trong xanh hơn, không còn mây mù.
  • Tiết trời trở nên ấm áp hơn, không còn lạnh giá nữa
  • Ánh nắng xuân tỏa xuống sưởi ấm vạn vật sau những ngày đông u ám
  • Những làn mây không còn nặng nề mà trở nên trong vắt bay lượn trên bầu trời
  • Cây cối bắt đầu trổ hoa, trổ lá rực rỡ hơn.
  • Gió xuân đã về tuy vẫn còn mang chút lạnh giá nhưng không còn hung ác, lạnh như muốn cắt da cắt thịt nữa
  • Không còn những cơn gió rét mướt dai dẳng.
  • Thi thoảng có những hạt mưa xuân lất phất, dịu dàng
  • Những chậu đào, chậu lan của các nhà ra sức trổ bông, mơn man những cánh mỏng manh đùa cùng gió.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK