Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 No. Date. Việt đoạn văn tả cảnh cơn mưa sao mùa ra đó có sử dụng biện pháp tư tư...
Câu hỏi :

Giải cho mik với ak.

image

No. Date. Việt đoạn văn tả cảnh cơn mưa sao mùa ra đó có sử dụng biện pháp tư tư nhân loại 30 m

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Bỗng mây đen từ đâu ùn ùn kéo đén bao phủ cả bầu trời không mấy chốc trời đang sáng giờ đây tối hẳn lại và sức nóng cũng dịu bớt. Rồi gió bắt đầu nỗi dậy, lúc đầu còn nhẹ sau mạnh dần mang theo khí mát lạnh. Sức gió làm cành cây chao đảo, bụi đường tung bay mù mịt. Các mái nhà lợp tôn lâu năm bị bung đinh vít đạp vào nhau ầm ầm. Khánh đi đường tăng tốc độ xe hi vọng về đến nhà sớm hơn. Người bộ hành cũng rảo bước nhanh. Nhà nhà đều khép cửa lại để tránh gió. Ai cũng dự đoán sẽ có 1 trận mưa thật to. Đường phố cũng dần vắng khách, lác đác 1 vài chiếc xe chở hàng về muộn đang ì ạch chống lại với sức gió. Rồi tù mái nhà vang lên những tiếng "lộp độp" thật mạnh. Những em mưa (nhân hoá)  đầu mùa  nặng và thưa bắt đầu roi xuống. Chỉ vài giây sau 1 trận mưa rào ào ào ập tới thật nhanh khiến cho mọi người chuẩn bị dọn dẹp chưa kịp phải hối hả chạy tất bật. Nước từ lưng chừng trời tuôn tối xối xả như trút giận dữ xuống mặt đường (so sánh).  Các giọt nước đan vào nhau tạo thành 1 bức màn trắng xoá 

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK