Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 lấy 5 ví dụ về hiện thực lịch sử câu hỏi 6168733
Câu hỏi :

lấy 5 ví dụ về hiện thực lịch sử

Lời giải 1 :

Img:

image

Lời giải 2 :

1. Cuộc cách mạng công nghiệp: Hiện thực lịch sử này xảy ra vào thế kỷ 18 và 19, khi các quốc gia châu Âu trải qua sự chuyển đổi từ nền kinh tế nông nghiệp sang nền kinh tế công nghiệp.

2. Chiến tranh thế giới thứ nhất: Đây là một hiện thực lịch sử quan trọng, diễn ra từ năm 1914 đến 1918. Cuộc chiến này đã thay đổi toàn diện bản đồ chính trị, kinh tế và xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới.

3. Cuộc cách mạng Pháp: Xảy ra vào thế kỷ 18, cuộc cách mạng Pháp đã lật đổ chế độ quân chủ tối cao và thiết lập một chế độ cộng hòa.

4. Cuộc cách mạng Mỹ: Xảy ra vào thế kỷ 18, cuộc cách mạng Mỹ đã giúp Hoa Kỳ giành độc lập khỏi Anh và thiết lập một chính phủ dân chủ.

5. Cuộc cách mạng Xanh: Đây là một hiện thực lịch sử đang diễn ra hiện nay, với mục tiêu chống lại biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK