Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 ập làm văn em hãy đóng vai một cái cây và tự miêu tả về mình bằng một bài văn...
Câu hỏi :

ập làm văn em hãy đóng vai một cái cây và tự miêu tả về mình bằng một bài văn ngắn mn ơi giúp mình với

Lời giải 1 :

tôi là một cây cổ thụ sống ở đây cũng đã được 100 năm nhưng do đã già rồi , càng ngày lại càng yếu ớt đi . không còn được bóng bẩy , mạnh khoẻ như trước nữa ! Do vậy , các anh ở bộ phận làm đẹp cho thiên nhiên đã bàn bạc với nhau để loại bỏ tôi ra khỏi nơi  đầy những thôn làng xinh đẹp này vào ngày mai.

     Tôi còn nhớ vài hôm trước , do yếu ớt nên khi trời nổi phong ba , tôi đã bị gãy đi một 'cánh tay ' . Vừa đau nhức lại vừa tê tái , ui da ! đau quá ! nhớ lại mà tôi vẫn còn cảm thấy sót . Máu của tôi chảy dòng dòng ra như suối  khiến cho bất kì ai nhìn đều phải cảm  thấy bi thương . Vừa lúc đó , có một cậu bé đã không kìm được cảm xúc mà lao tới để 'băng bó ' lại vết thương cho tôi .Vậy mà , chỉ sau vụ đó vài ngày mà tôi đã phải rời xa cậu bé ấy và thôn làng này . Nghĩ đến cái cảnh mà tôi bị chày máyu ở ' cánh tay ' là tôi đã xót . Nay lại còn lớn hơn , tôi bị các anh trong bộ phận đó chặt bằng răng cưa sắc nhọn , thì cảm giác nó còn đau đớn như thế nào nữa ? vừa nghĩ tôi vừa khóc , nước mắt xanh biếc chảy  hàng dài trên thẩn mình tôi.Vậy mà tôi chỉ mới nghĩ được một lúc thôi mà cũng đã tới ngỳ hôm sau rồi . Các anh trong bộ phận đó mang xe cẩu , cưa thật lớn để chuần bị chặt tôi . Khi tôi vừa liếc mắt nhìn vào chiếc cưa thì nước mắt tôi lại tràn ra một cách đau dớn . Chiếc răng cưa chạm vào thịt tôi,máu từ từ rỉ ra từng giọt một từ từ rơi xuống .Đau đớn tôi nghĩ thôi giờ là tạm biệt thôi cánh đồng ơi , cậu bé ơi , thôn làng ơi , hẹn gặp lại vào kiếp sau nhé ! ....

      Rồi tôi từ từ lặng lẽ chườn xuóng mặt đất để đi gặp một nơi nào đó rất xa , tự rưng tôi thấy dường như không còn  bất kì nỗi đau nào ...

Lời giải 2 :

Tôi là một cái cây được người ta chăm sóc rất tỉ mỉ. Ngày ngày người ta tưới nước cho tôi. Tỉa lá, bón phân rất tỉ mỉ. Nhưng những ngày tháng đó không kéo dài được lâu. Cô chủ đã mua một cái cây mới về và từ đó cô chủ chẳng còn quan tâm đến tôi như những ngày đầu nữa. Cô chủ vứt tôi ở một xó, không tỉa lá bón phân cho tôi thường xuyên như trước nữa. Nhưng rồi một ngày mẹ của cô chủ cũng chính là ân nhân của đời tôi đã đến. Bà thay chậu mới cho tôi. Tưới nước, bón phân tỉa lá rất chu đáo. Hàng ngày bà còn đưa tôi ra những chỗ có ánh nắng mặt trời để tôi có thể lơn nhanh hơn. Tôi coi bà như mẹ ruột của mình vậy. Trải qua bao nhiêu gian nan như vậy tôi mới biết con người không phải ai cũng có thể nâng niu, chăm sóc những thứ mà họ đã từng coi như vàng bạc châu báu. Nếu họ đã chán thì bất cứ líc nào họ cũng có thể vứt bạn đi.

Cho mìh xin ctrlhnh.

Có j sai mong bn bỏ que.

#BLINK679

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK