Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 in ich in de 2. Ting năng của đội cùng cho một địa điểm hoặc một nam hội nh nông...
Câu hỏi :

Làm hộ nha nhanh nha

image

in ich in de 2. Ting năng của đội cùng cho một địa điểm hoặc một nam hội nh nông trong bảng lên ống tay nhau tan Turkina Mat 01 Hi Mi Lap Som Hi-na-ky- Hoa

Lời giải 1 :

`@` Mạc Tư Khoa/Mát-xcơ-va

`@` Hĩ Mã Lạp Sơn/Hi-ma-lay a

`@` Hoa Thịnh Đốn/Oa-sinh-tơn

`@` Nã Phá Luân/Na-pô-lê-ông

`=>` Từ ''Mạc Tư Khoa''; ''Hi Mã Lạp Sơn''; ''Hoa Thịnh Đốn''; ''Nã Phá Luân'' là từ được phiên âm Hán Việt, được viết hoa mỗi chữ cái đầu của mỗi tiếng còn từ ''Mát- xcơ-va''; ''Hi-ma-lay-a''; ''Oa-sinh-tơn'';''Na-pô-lê-ông'' là tên nước ngoài không được phiên âm Hán Việt nên có gạch nối ở mỗi tiếng tạo thành. 

Lời giải 2 :

`2.`

`@` Mạc Tư Khoa, Hoa Thịnh Đốn, Hi Mã Lạp Sơn

`->` Mạc Tư Khoa, Hoa Thịnh Đốn, Hi Mã Lạp Sơn là từ chỉ `1` địa điểm hoặc `1` tên riêng. Được dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt nên hình thức viết giống như viết tên riêng của người. Viết hoa chữ cái đầu mỗi tiếng và không có gạch nối.

`@` Mát-xcơ-va, Oa-sinh-tơn, Hi-ma-lay-a, Na-pô-lê-ông

`->` Mát-xcơ-va, Oa-sinh-tơn, Hi-ma-lay-a, Na-pô-lê-ông là tên chỉ địa điểm hoặc tên người. Sử dụng hình thức phiên âm các tiếng và giữa các tiếng có gạch nối. Đc viết hoa chữ cái đầu tiên của tiếng thứ nhất, các tiếng sau không viết hoa, chỉ viết thường và giữa các tiếng có gạch nối.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK