Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết đoạn văn tả lớp học em có sử dụng biện pháp so sánh câu hỏi 6168083
Câu hỏi :

viết đoạn văn tả lớp học em có sử dụng biện pháp so sánh

Lời giải 1 :

Nơi gắn bó với em trong thời học sinh có rất nhiều chỗ, nào là trường học, sân trường giờ ra chơi hay là những hàng quán ở trước cổng trường, nhưng có lẽ lớp học mà em đang theo học là nơi thân thương, chứa chan nhiều kỉ niệm nhất. Bước vào cửa lớp mỗi buổi sáng, có thể thấy các bạn vui đùa nhộn nhịp, những bạn khác thì học bài hay là trò chuyện cùng nhau. Khi tiếng trống trường bắt đầu, cô giáo bước vào, lớp bỗng trở nên nghiêm trang, ai ai cũng đều tập trung vào việc học. Cô em có mái tóc dài và mượt như lụa, đôi mắt ánh lên một vẻ đẹp nhẹ nhàng. Khi giờ ra chơi đến, lớp em và cả những lớp khác đều ùa ra sân trường như bầy ong đi tìm mật. Lúc ấy trong lớp chỉ có một vài bạn ở lại, hoặc là ngồi nói chuyện, hoặc là có bạn làm bài tập .... Một hồi trống nữa vang lên, các bạn trở về lớp học và tiết học dần kết thúc, không khí lại nhộn nhịp hẳn lên. Những khoảng thời gian ở lớp như được ở mãi tuổi học trò, đó là nơi có tiếng cười, niềm vui, kỉ niệm.

`-` Biện pháp so sánh: 2 dòng in đậm

`#tg`

Lời giải 2 :

Lớp em là lớp luôn được thầy cô yêu mến vì luôn đoàn kết, chăm học lại luôn giữ gìn vệ sinh rất tốt. Đi đâu, em cũng luôn tự hào rằng mình là học sinh của lớp 5B.Lớp em nằm ở dãy lầu hai vì chúng em đã lớn, có thể di chuyển nhanh chóng khi lên xuống sân trường mỗi ngày. Nhờ lớp ở giữa dãy nên chúng em lên xuống hai bên cầu thang, bên nào cũng thuận tiện. Diện tích lớp tương đối rộng, chúng em có thể ngồi và di chuyển một cách thoải mái. Tường được quét vôi màu xanh lơ trông thật dịu mắt. Chúng em cố gắng giữ cho bức tường sạch sẽ. Vì thế có bạn nào viết vẽ bậy lên tường, chúng em đều kịp thời nhắc nhở. Cửa lớp được làm bằng gỗ, sơn màu xanh dương , mỗi khi ra về bạn tổ trưởng không quên khép nó lại.Trong lớp là các bộ bàn ghế đơn được xếp thẳng hàng thành bốn dãy cho chúng em ngồi học. Cuối lớp là tấm bảng tin màu trắng để viết thông báo, ghi chú trong tuần. Bên cạnh là tủ lớn đựng tập vở và đồ dùng của chúng em. Góc sát cửa là chiếc giá để treo áo khoác, mũ, ô rất tiện lợi. Trên bục giảng thì có bàn của cô giáo ở góc cạnh cửa sổ. Chính giữa là bảng đen khá lớn, cùng tấm màn chiếu được cuốn gọn lên trên. Trên cùng là ảnh Bác Hồ đang mỉm cười dịu dàng nhìn chúng em như muốn động viên tnh thàn hcj tập của chung em .Khi em học những cành cây xanh xoã bóng mát vào lớp như 1 chiếc ô khổng lồ . Em rát yêu lớp học của em .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK