Trang chủ GDCD Lớp 10 1.) Nêu thực trạng về giao thông mà em quan tâm 2.) Nguyên nhân của thực trạng trên 3.) Nêu...
Câu hỏi :

1.) Nêu thực trạng về giao thông mà em quan tâm

2.) Nguyên nhân của thực trạng trên

3.) Nêu lên được ý thức bản thân trong việc xây dựng văn hoá giao thông

(ko chép mạng)

Lời giải 1 :

Câu `1` :

Thực trạng về giao thông hiện nay có rất nhiều xe khách , xe du lịch , xe con và đặc biệt là xe tải khi đi trên con đường mòn hoặc đèo rất dễ tai nạn hiện nay nhiều vụ tai nạn đang xảy ra khắp tất cả các nước VN.

Câu `2` :

Nguyên nhân thực trạng trên :

`+` Thiếu ý thức không chấp hành luật giao thông

`-` Hay đi ngược chiều.

`-` Sự thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm của người tham gia giao thông như: lạng lách, đua xe, đi xe không đúng tốc độ, không đúng làn đường quy định.

`-` Say xỉn khi tham gia giao thông.

`-` Có những người không thể nào tả nổi xi nhan sang trái nhưng lại rẽ bên phải hành động thiếu ý thức người phương tiện giao thông.

`-` Những vụ tai nạn cướp đi sinh mạng con người.

`-` Vượt đèn đỏ

Câu `3` :

Ý thức bản thân trong việc xây dựng văn hóa giao thông là :

`+` Tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức tham gia giao thông phương tiện trên xe ô tô hoặc xe máy.

`+` Kết án những kẻ có hành vi trái phép đua xe khi tham gia giao thông trên đường.

Lời giải 2 :

1. Thực trạng về giao thông mà em quan tâm đó là: hành vi không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, thay đổi kết cấu xe...

2. Những hành động trên có thể thấy ở hầu hết các bạn trẻ, 1 số đông tham gia giao thông.

Nguyên nhân của những thực trạng trên nằm ở ý thức mỗi con người, chủ quan vì không có lực lượng chức năng, công an giao thông quản thúc, vì đam mê những chiếc xe có phần "khác bọt" hơn mà làm ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông của bản thân và những người tham gia giao thông xung quanh.

4. Hiện nay, hầu hết chúng ta đều gặp những hành vi không tuân thủ luật tham gia giao thông, dẫn đến những hậu quá không đang có về cả thể chất và tinh thần. Vì vậy, mọi người cần có những nhận thức đúng đắn nhằm nêu gương và tạo ý thức tốt cho những người xung quanh. Bản thân em đã tham gia các hoạt động tuyên truyền, học hỏi về những điều cần thiết khi tham gia giao thông, tuân thủ thực hiện và phê phán những người có ý thức chưa tốt khi tham gia giao thông.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK