Trang chủ Toán Học Lớp 4 Trong tháng cuối năm 2020, bốn tổ công nhân trong một xưởng may đã may được một số bộ quần...
Câu hỏi :

Trong tháng cuối năm 2020, bốn tổ công nhân trong một xưởng may đã may được một số bộ quần áo bảo hộ. Số bộ quần áo tổ một may được bằng 2/3 tổ hai. Số bộ quần áo tổ ba bằng ¾ tổ 4. Tính xem mỗi tổ may được bao nhiêu bộ quần áo? Biết tổng số bộ quần áo tổ một và hai bằng ¾ tổng số bộ quần áo tổ ba và tổ bốn, Nếu tổ một may thêm 60 bộ quần áo nữa thì tổ một may bằng tổ hai.

Lời giải 1 :

Tổ công nhân đó đã may được số chiếc áo là:

       24840/3=8280(chiếc áo)

Theo kế hoạch , tổ đó cần phải may thêm số chiếc áo nữa là :

      24840-8280=16560(chiếc áo)

                 Đáp số : 16560 chiếc áo 

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK