Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 miêu tả cảnh đêm trung thu của khu phố em ( ngắn gọn ) câu hỏi 6163791
Câu hỏi :

miêu tả cảnh đêm trung thu của khu phố em ( ngắn gọn )

Lời giải 1 :

             Ngày trung thu nơi em không giống ở nông thôn . Vì nó gò bó hơn rất nhiều , ở nông thôn được quay quần và thoải mái hơn . Còn thành thị nơi em ở thì lại không được thế . Trung thu chẳng được rước đèn phá cỗ , chẳng được cười đùa hay nói chuyện với ai . Mẹ chỉ mua bánh về cho em ăn . Em vừa ăn vừa ngậm ngùi nhìn 2 chiếc bánh trung thu : một cái dẻo và 1 cái bánh nướng . Em nhớ lại những ngày ở quê , cũng chỉ có 2 chiếc bánh nhưng mọi người chia nhau ăn , ai cũng vui , cũng hớn hở . Vừa ngồi ăn vừa ngắm cảnh đêm trăng còn được nghe bà kể chuyện thì có gì vui bằng . Mong sao sẽ sớm có một ngày em về lại quê hương để ăn trung thu cùng ông bà , bố mẹ , anh chị  và phá cỗ cùng những đứa trẻ . 

#hoanthanh

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK