Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 LIL Độ dày cao 120 g/m² Định lượng gray dad, gup pran nang mata Đề 4: Trong bài Về thăm...
Câu hỏi :

Giúp em với ạ.

Em cần gấp lắm

image

LIL Độ dày cao 120 g/m² Định lượng gray dad, gup pran nang mata Đề 4: Trong bài Về thăm nhà Bác (Tiếng Việt 5, lập một ), nhà thơ Nguyễn Đức Mậu viết: 33 “

Lời giải 1 :

Tác giả đã tả về vẻ đẹp đơn sơ, giản dị, mộc mạc của ngôi nhà Bác lúc thiếu thời cũng nhưu bao ngôi nhà ở làng quê. Cho ta thấy được ngôi nhà của Bác thật gần gũi, chan hòa với cảnh vật quê hương. Sống trong ngôi nhà bình dân đó Bác được lớn lên bởi sự yêu thương của gia đình: Võng gai ru mát những trưa nắng hè

Lời giải 2 :

Đề 4: TRONG BÀI VỀ THĂM NHÀ BÁC :

    "Ngôi nhà thuở Bác thiếu thời

Nghiêng nghiêng mái lợp bao đời nắng mưa

      Chiếc giường tre quá đơn sơ

Võng gai ru mát những trưa nắng hè"

Em hãy cho biết đoạn thơ giúp ta cảm nhận được điều gì đẹp đẽ , thân thương? 

• Qua đoạn thơ trên , hình ảnh ngôi nhà của Bác hiện lên thật đơn sơ và bình dị , gắn bó với hình ảnh đời sống nông thôn của nhân dân Việt Nam ta. Chỉ gồm chiếc mái lợp, chiếc giường tre và chiếc võng gai đơn sơ. Bác được sống , được gắn bó với ngôi nhà bình dị , với gia đình thân thương của Bác qua hình ảnh :"Võng gai ru mát những trưa nắng hè".  Và qua những chi tiết này , người đọc có thể thấy được những tình cảm thật đẹp đẽ , thân thương. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK