Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 mam Câu 3. (2,0 điểm) Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong đoạn thơ sau:...
Câu hỏi :

giúp em câu này với ạ, em cảm ơn

image

mam Câu 3. (2,0 điểm) Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong đoạn thơ sau: “Lắng nghe đất thở bộn bề Lẫn trong hương lúa hương quê nồng nàn Tiếng

Lời giải 1 :

Biện pháp tu từ : Nhân hóa " đất thở, cuốc gọi bạn, tiếng đàn dế giun "

Tác dụng : 

Làm cho đoạn thơ hấp dẫn, chân thực hơn như một đoạn đồng ca của sinh vật. Giúp cho độc giả dễ dàng tạo cảm xúc. Và đồng thời, nhấn mạnh tình yêu quê hương, đất nước của tác giả qua âm thanh cánh đồng ban đêm.

Lời giải 2 :

Câu `3:`

`-` Biện pháp tu từ nhân hóa

`***` Chỉ ra: "đất thở bộn bề"

`=>` Tác dụng: Làm cho câu văn thêm sinh động, hấp dẫn, gợi hình, gợi cảm. Diễn tả những âm thanh sinh động về đêm ở làng quê. Qua đó, thể hiện tình cảm tha thiết, nhớ nhung làng quê của tác giả.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK