Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Nhanhhhhhh!Tớ cần gấp!Các cau giúp tớ với!?!? Viết một đoạn văn ngắn về một buổi chiều mùa đông trong đó...
Câu hỏi :

Nhanhhhhhh!Tớ cần gấp!Các cau giúp tớ với!?!?

Viết một đoạn văn ngắn về một buổi chiều mùa đông trong đó có sử dụng biện pháp nhân hóa 

Lời giải 1 :

Chiều mùa đông sao mà lạnh lẽo quá. Từng cơn gió rít thổi đến khiến bước chân tôi chần chừ. Ông mặt trời cũng không đủ sức vượt qua cái lạnh để ngoi mình khỏi những đám mây bồng bềnh. Cả không gian đều ngập tràn trong hơi lạnh. Nhiều người đi đường phải rảo bước thật nhanh để tránh đi cái rét buốt này. Chỉ một thoáng hương thơm của khoai lang, của ngô nướng nơi góc phố cũng đủ làm người đi đường phải xốn xang trông chờ. 

nhân hoá in đậm

Lời giải 2 :

           Bài làm : 

Trong 4 mùa , tôi thích nhất là mùa đông . Mùa đông không phải bởi cái lạnh cắt da cắt thịt mà tôi thích ở chỗ nó rất ấm áp khi được quanh quần bên người thân . Vào mùa đông , ông mặt trời có vẻ to  hơn và đẹp hơn vào lúc xế chiều . Chẳng được mấy tháng lạnh giá mà nàng đông còn lấn sang cả sự ấm áp của mùa xuân .  Tuy có mưa và cây cối đã đâm chồi , nảy lộc nhưng mùa xuân vẫn chưa thực sự đến . Vì mùa đông vẫn còn ở đó , nhưng chính mùa đông đã ủ ấp những chồi lộc xanh ấy ! 

#hoanthanh

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK