Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Nêu và làm sáng tỏ công lao to lớn đầu tiên của Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt...
Câu hỏi :

Nêu và làm sáng tỏ công lao to lớn đầu tiên của Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt Nam? Hãy trình bày suy nghĩ về vai trò cá nhân kiệt suất trong lịch sử ?

Lời giải 1 :

A,Công lao to lớn đầu tiên của Nguyễn Ái Quốc đối với Cách mạng Việt Nam là tìm ra con đường cứu nước đúng đắn cụ thể vào ngày 7 năm 1920 khi còn ở Pháp, Nguyễn Ái Quốc đã đọc được Sơ thảo lần thứ nhất trong cuộc luận cương về vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa của Lênin đăng trên báo Nhân đạo Đó cũng là một luồng ánh sáng tràn đầy hi vọng và tin tưởng mới đầu đọc người không hiểu lắm Nhưng sau lần đọc đi đọc lại người đã dứt khoát đứng về Quốc tế thứ ba quyết định đưa ra con đường cách mạng Việt Nam đi theo con đường cách mạng tháng Mười Nga là con đường cách mạng vô sản

B, vai trò cá nhân kiệt xuất trong lịch sử:

- Theo quan điểm duy vật lịch sử vai trò sáng tạo ra lịch sử quyết định tiến trình phát triển lịch sử của quần chúng nhân dân không bao giờ có thể tách rời vai trò cụ thể của một cá nhân mà đặc biệt là vai trò của các cá nhân ở vị trí thủ lĩnh lãnh tụ vĩ nhân của cộng đồng nhân dân

- Theo Lênin trong lịch sử chưa hề có một giai cấp nào giành được quyền thống trị nếu nó không được đào tạo trong hàng ngũ của mình những lãnh tụ chính trị những đại biểu tiền Phong có đủ khả năng tổ chức và lãnh đạo phong trào

- trong quá trình quần chúng nhân dân sáng tạo ra lịch sử mỗi cá nhân tùy theo vị trí chức năng vai trò và năng lực sáng tạo cụ thể mà họ có thể tham gia vào quá trình Sáng tạo lịch sử của cộng đồng Nhân dân theo ý nghĩa ấy mỗi cá nhân của cộng đồng nhân dân đều In Dấu Ấn của nó trong quá trình Sáng tạo lịch sử Mặc dù mức độ phạm vi có thể khác nhau thế nhưng để có những dấu ấn sâu sắc nhất trong tiến trình lịch sử thường là những thủ lĩnh đặc biệt là những thủ lĩnh ở tầm vĩ nhân

Lời giải 2 :

* Công lao to lớn đầu tiên của Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt Nam là :

⇒ Công lao to lớn đầu tiên của Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt Nam là đã tìm ra con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc Việt Nam. Ông đã thành lập Hội Việt Nam cách mạng thanh niên và trở thành Đảng viên cộng sản đầu tiên của Việt Nam. Nhờ những nỗ lực của Nguyễn Ái Quốc, ba tổ chức cộng sản đã được hợp nhất để thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

* Vai trò cá nhân kiệt suất trong lịch sử là :

→ Về vai trò cá nhân kiệt suất trong lịch sử, những cá nhân kiệt xuất có vai trò đặc biệt quan trọng trong các tiến trình lịch sử. Đó là những vĩ nhân, lãnh tụ. Vĩ nhân là những cá nhân kiệt xuất trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, khoa học, nghệ thuật. Trong mối quan hệ với quần chúng nhân dân, lãnh tụ là những cá nhân kiệt xuất do phong trào cách mạng của quần chúng nhân dân tạo nên.

→ Những cá nhân kiệt xuất này có thể thúc đẩy sự phát triển xã hội và để lại dấu ấn sâu sắc trong lịch sử. Họ có thể là người thúc đẩy nhanh tiến trình cách mạng và mang lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động của quần chúng. Tuy nhiên, vai trò của các cá nhân này cũng phụ thuộc vào quan điểm lãnh đạo và khuynh hướng của các cá nhân thuộc một cộng đồng nhất định.

⇒ Tóm lại, vai trò của các cá nhân kiệt xuất trong lịch sử là rất quan trọng và có thể góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, vai trò này cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác và không thể hoàn toàn độc lập với hoạt động của quần chúng nhân dân.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK