Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 em haỹ tả một chiếc đồng hồ đã gắn bó với em
Câu hỏi :

Em đang cần gấp á mn nhớ giúp em nha

image

em haỹ tả một chiếc đồng hồ đã gắn bó với em

Lời giải 1 :

    Năm ngoái, dịp sinh nhật của tôi đã xảy ra rất suôn sẻ. Nhưng ba tôi lại không thể tham dự nên ông đã tặng tôi một món quà rất đẹp. Đó là một chiếc đồng hồ có hình Pikachu rất dễ thương. Tôi thích món quà đó lắm.

    Chiếc đồng hồ có dạng hình tròn với một màu vàng óng rất đẹp. Ở dưới chiếc đồng hồ là 2 cái chân để đồng hồ có thể đứng vững. Bên trong đồng hồ là các mặt số và 4 cây kim. Các mặt số được in các hoa văn họa tiết để trang trí rất đẹp. Bác kim ngắn chạy châm nhất, lúc nào cũng đủng đỉnh nên đi rất chậm. Anh kim dài thì đi nhanh hơn nhưng anh lại thích ngắm các những hoa văn nên có lúc anh mãi mới chịu đi. Em kim giây thì khá tinh nghịch nên lúc nào cũng là người chạy nhanh nhất. Còn chị kim báo thức thì luôn đứng im một chỗ đợi mọi người tới gọi. Bên ngoài đồng hồ được các người thợ rèn cho một tấm kính hình tròn để có thể bảo vệ cho các cây kim. Ở trên được gắn một tay cầm và hai cái tai của chú Pikachu nghộ nghĩnh và hai cái đầu búa để có thể đánh thức mọi người. 

    Đằng sau có hai nút để chỉnh giờ, phút và đặt báo thức. Còn có một chỗ để lắp pin cũng như thay pin mỗi khi đồng hồ hết pin.

    Chiếc đồng hồ này cũng như bao chiếc đồng hồ ngoài kia nhưng đối với tôi nó như một viên kim cương lấp lánh, xinh đẹp. Khi được bố tặng món quà đó tôi đã thề trong lòng rằng tôi sẽ không làm hỏng nó và sẽ giữ nó thật cẩn thận. Tôi cũng muốn cảm ơn bố vì đã luôn yêu thương và quan tâm tôi.

#BLINK679

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK