Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Câu 1 : Em thấy bà cụ trong câu chuyện trên là người như thế nào Câu 2 : Qua...
Câu hỏi :

Câu 1 : Em thấy bà cụ trong câu chuyện trên là người như thế nào Câu 2 : Qua câu chuyện trên , em thấy bản thân mình cần làm gì để góp sức vào việc bảo vệ môi trường sống xung quanh Câu 3 : Cho câu : Mọi người hỏi lý do thì bà cụ đáp mà đôi mắt ướt nhòe ô Tôi chỉ làm việc nhỏ thôi ấy mà để các cháu bé có thể vui chơi trên bãi biển mà không bao giờ bị chết như đứa cháu đáng thương của tôi . Dấu hai chấm có tác dụng gì Cho 4 : Em hãy đặt một câu ghép có sử dụng quan hệ từ để nói về tình cảm của người thân đối với em

image

Câu 1 : Em thấy bà cụ trong câu chuyện trên là người như thế nào Câu 2 : Qua câu chuyện trên , em thấy bản thân mình cần làm gì để góp sức vào việc bảo vệ môi

Lời giải 1 :

$#khoanguyen045$

`1.` 

`-` Em thấy bà cụ trong câu chuyện trên là một người rất biết nghĩ và quan tâm đến người khác.

`=>` Vì cháu bà vô tình giẫm phải mảnh chai rồi mất nên bà luôn đi nhặt những vật sắc nhọn trên biển để tránh các cháu nhỏ giẫm phải. Bà đã làm việc tuy rất nhỏ nhưng nó giúp mọi người tránh được rất nhiều hiểm hoạ.

`2.` 

`-` Qua câu chuyện trên, em thấy bản thân mình cần: vứt rác đúng nơi quy định, không vứt bừa bãi, cố gắng trồng nhiều cây xanh, phủ xanh đồi trọc, không nên ( hạn chế) sử dụng túi nilon,.... để góp sức vào việc bảo vệ môi trường sống xung quanh. 

`3.` 

`+` Mọi người hỏi lí do thì bà cụ đáp mà đôi mắt ướt nhòe: “Ô, tôi chỉ làm một việc nhỏ thôi ấy mà, để các cháu bé có thể vui chơi trên bãi biển mà không bao giờ bị chết như đứa cháu đáng thương của tôi!”

`->` Tác dụng: báo hiệu bộ phận đứng sau là lời nói của nhân vật ( bà cụ trong câu chuyện)

`4.` 

`@` Câu ghép có sử dụng quan hệ từ để nói về tình cảm của người thân đối với em: 

`-` Mẹ/ luôn yêu thương tôi// và mẹ/ luôn dành những thứ tốt đẹp nhất cho tôi.

               Vế `1`                                              Vế `2`

`=>` Quan hệ từ: và

Lời giải 2 :

câu1: Bà cụ là người có ý thức tốt và bt suy nghĩ cho mn 

câu2:ko nên giục ồ lung tung ngoài môi trường nhất là nhx đồ vật sắt nhọn...

câu 4:mẹ rất thương tôi cho nên ngày nào mẹ cũng chở tôi đi học

câu 3: dấu 2 chấm Có tác dụng dẫn dắt lời thoại của bà cụ

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK