Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Hãy tưởng tượng em là bạn nhỏ trong bài hát đi hoc và kể lai buổi đầu tiên em đi...
Câu hỏi :

Hãy tưởng tượng em là bạn nhỏ trong bài hát đi hoc và kể lai buổi đầu tiên em đi học mà không có mẹ đi cùng

Lời giải 1 :

Tuổi thơ của tôi đã trải qua biết bao kỉ niệm vui buồn, có những kỉ niệm cùng bạn bè và cùng gia đình. Những kỉ niệm đó chính là những kí ức tươi đẹp đáng nhớ nhất, là quá khứ để tô vẽ nên tương lai của chúng ta, nên chúng ta phải trân trọng nó nhưng em trân trọng nhất là ngày đầu tiên em đi học

Nhớ ngày đó, khi tôi mới chỉ là cô bé 6 tuổi nhỏ bé, ngồi đằng sau chiếc xe đạp, tôi đạp đến trường ngày khai giảng và đó cũng là ngày đầu tiên tiên đi xe đạp cùng bạn. Trên đường đi tôi cứ lo lắng, hỏi bạn đủ thứ về ngày khai giảng, nào là “khai giảng có đông người không?”, “đi khai giảng có phải mang sách vở không?”,... vô vàn câu hỏi ngây ngô của tôi khi ấy khiến bạn của tôi rất buồn cười. Tôi còn nhớ mình đã rất gìn giữ bộ quần áo mới mặc trong ngày đi học đầu tiên, lúc nào cũng ngó xuống lấy tay phủi bụi rồi lại sửa khăn quàng cho chỉnh tề, không dám đưa tay bẩn lên sờ vào quần áo. Tôi và bạn của tôi tới trường rồi tôi bơ vơ không biết làm gì, tôi sợ đến suýt khóc nhưng nghĩ rằng khóc ở đây thì thật xấu hổ nên lại cố gắng không khóc. Tôi nhìn các bạn đi vào trường cũng theo vào, đứng vào hàng ghế lớp mình và ngồi xuống, một vài bạn cùng lớp với tôi đã bắt chuyện với tôi giúp tôi đỡ bỡ ngỡ và lo lắng hơn, không ngờ sau đó chúng tôi đã chơi thân với nhau cho đến tận bây giờ. 

Thật khó để kể được hết những cảm xúc của tôi trong ngày đi học đầu tiên.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK