Trang chủ Đạo đức Lớp 3 Trong những việc làm dưới đây, việc làm nào của các bạn nam thể hiện sự tôn trọng phụ nữ?...
Câu hỏi :

Trong những việc làm dưới đây, việc làm nào của các bạn nam thể hiện sự tôn trọng phụ nữ? a) Khi lên xe ô tô, luôn nhường các bạn nữ lên xe trước. b) Chúc mừng các bạn nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ. c) Không thích làm chung với các bạn nữ trong công việc tập thể. d) Không thích ngồi cạnh các bạn nữ.

Lời giải 1 :

`"#2"`

`-` Trong những việc làm dưới đây, việc làm thể hiện sự tôn trọng phụ nữ là `a`.

`->` Tôn trọng phụ nữ là coi trọng phẩm giá, nhân phẩm và quyền lợi của phụ nữ. Khi nhường các bạn nữ lên xe ô tô trước, các bạn nam đang thể hiện sự tôn trọng đối với phái nữ. Hành động này cho thấy các bạn nam coi trọng phụ nữ và xem họ là những người ngang hàng với mình.

`->` Những việc làm còn lại không thể hiện sự tôn trọng phụ nữ. Việc chúc mừng các bạn nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ là một việc làm thể hiện sự quan tâm, nhưng nó không phải là sự tôn trọng. Việc không thích làm chung với các bạn nữ trong công việc tập thể và việc không thích ngồi cạnh các bạn nữ thể hiện sự phân biệt đối xử với phụ nữ.

`=>` Tôn trọng phụ nữ là điều cần thiết trong xã hội hiện đại. Mỗi người cần có ý thức tôn trọng phụ nữ và cùng nhau xây dựng một xã hội bình đẳng, văn minh.

Lời giải 2 :

Trong những việc làm dưới đây, việc làm nào của các bạn nam thể hiện sự tôn trọng phụ nữ?

a) Khi lên xe ô tô, luôn nhường các bạn nữ lên xe trước.

b) Chúc mừng các bạn nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.

c) Không thích làm chung với các bạn nữ trong công việc tập thể.

d) Không thích ngồi cạnh các bạn nữ.

$--------------------------$

Đáp án:

Chọn a) và b)

Vì tôn trọng phụ nữ chính là hành động có tính tôn trọng, yêu thương phụ nữ, điều đó thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó và bình đẳng giữa những con người.

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK