Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Một năm có bốn mùa , mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng. Hãy miêu tả một cảnh đẹp của...
Câu hỏi :

Một năm có bốn mùa , mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng. Hãy miêu tả một cảnh đẹp của nơi em ở vào một mùa trong năm. Không chép mạng( mik đọc hết rồi)

Lời giải 1 :

   Trong bốn mùa trong năm,mùa xuân là mùa mà em thích nhất. Sau khi cơn gió đông bắc qua đi, trời ấm dần và bầy chim én bắt đầu quay về từ phương Nam báo hiệu mùa xuân đã tới trên quê hương em.

  Sở dĩ em thích mùa xuân vì đây là mùa của sự sinh sôi nảy nở. Em vốn bị dị ứng với thời tiết lạnh nên đây là thời điểm mà thời tiết dễ chịu nhất. Dù trời vẫn còn hơi se lạnh nhưng có nắng lên làm thời tiết ấm áp vô cùng. Buổi sáng mùa xuân là một ngày tràn đầy sức sống, em đã thức dậy từ sớm để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của mùa xuân trên quê hương em. Ngoài vườn cây cối đâm chồi nảy lộc, nhú lên những mầm non xanh mơn mởn . Chim chóc hót líu lo rộn cả một góc vườn. Bầu trời xanh và cao thăm thẳm. Em cố gắng hít lấy hít để cái khí trời trong lành vào buổi sớm mai. Người người nhà nhà tất bật chuẩn bị quần áo,đồ ăn và đồ trang trí cho ngôi nhà. Trước cổng mỗi nhà được treo lá cờ Tổ quốc đỏ thắm bay phấp phới. Ai ai cũng háo hức, chuyện trò rôm rả trong lòng dâng lên niềm hi vọng. Không khí Tết bao trùm lên cả ngôi làng. Bọn trẻ xúng xính khoe nhau những bộ quần áo mới. Mọi người gặp ai cũng chúc Tết nhau vạn sự như ý, niềm hạnh phúc tươi tắn lộ rõ trên khuôn mặt từng người. 

  Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm. Đây cũng là mùa để mọi người trong gia đình quây quần,sum vầy bên nhau. Cũng là dịp để những người con xa nhà về nhà với gia đình. Mùa xuân khiến mọi người gắn kết với nhau hơn. Vì vậy em rất yêu mùa xuân.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK