Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 A. nơi chốn B. thời gian C. nguyên nhân Câu 8. Vị ngữ trong câu “Nghe tin, bọ muỗm, bọ...
Câu hỏi :

guiuddddddddddddddddddddddddddddddddddddddd

image

A. nơi chốn B. thời gian C. nguyên nhân Câu 8. Vị ngữ trong câu “Nghe tin, bọ muỗm, bọ ngựa, chuồn ớt kéo tới.” là: A. nghe tin B. bọ muỗm, bọ ngựa Câu 9.

Lời giải 1 :

Câu 7 : B

Câu 8 : D

Câu 9 : B

Câu 10 : B

Phần II : Tự Luận 

a)

 Qua bài thơ trên ta có thể thấy thấy nhà thơ Khánh Nguyên đã sử dụng phép tu từ so sánh một cách vô cùng khéo léo. Ông ví, "Làm thợ rèn vui như diễn kịch", "Nghịch ở đây già trẻ như nhau", bởi lẽ nghề thợ rèn không đơn giản chỉ là những đe tiếng búa, mà đó là niềm vui, vui như diễn kịch, sự náo nhiệt già trẻ đều như nhau. Thế mới thấy nghề thợ rèn thật vui và ý nghĩa, tiếng đe búa xen lẫn tiếng cười, giòn tan và rộn rã. Bằng cách sử dụng phép tu từ so sánh, tác giả đã thành công trong việc khắc họa lên cái vui của người thợ rèn, mở ra cho người đọc mỗi cái nhìn mới, một thế giới quan mới, cho người đọc thấy được niềm vui của những nghề thợ rèn.

b)

 Nghề thợ rèn thật mới vất vả làm sao ! Mùa hè nóng nực, nước tu ừng ực, hai vai bóng nhẫy mồ hôi, có khi còn thấy thở qua tai. Mặc dù công việc nặng nhọc và vất vả, nhưng những người thợ rèn vẫn luôn lạc quan và vui vẻ vì họ yêu công việc của mình, công việc đầy tiếng đe tiếng búa. Họ vui như diễn kịch mỗi khi làm việc, vì trông mặt ai nom cũng ngộ, tính tình ai cũng hồn nhiên, vui nhộn. Họ yêu công việc của mình, yêu những giọt mồ hôi đầy tâm huyết, yêu mọi thứ của nghề rèn. Nên chính vì thế, nụ cười luôn nở trên môi những người thợ rèn, khiến họ thêm đẹp đẽ và đáng yêu.

Chúc bạn học tốt nhé (°°)

@ShimaSousuke

Lời giải 2 :

đáp án:

8a 9b 10b

phần II

a)biện pháp tu từ so sánh,tác dụng làm tăng gợi hình gợi cảm cho người đọc 

b)Người thợ rèn và nghề thủ công của họ luôn mê hoặc tôi. Cách họ tạo hình và tạo khuôn kim loại một cách khéo léo thực sự ấn tượng. Chứng kiến ​​công việc của họ giống như bước vào một thế giới của nghề thủ công và sự cống hiến lâu đời. Âm thanh nhịp nhàng của chiếc búa đập vào kim loại tạo nên một bản giao hưởng vang vọng khắp xưởng, tràn ngập sự kiên trì và kỹ năng. Thật truyền cảm hứng khi chứng kiến ​​cách họ biến những vật liệu thô sơ thành những đồ vật đẹp đẽ và tiện dụng, một minh chứng cho tài năng và sự thành thạo của họ. Niềm đam mê của người thợ rèn đối với nghề thủ công của họ có thể cảm nhận được và khả năng tạo ra những tác phẩm phức tạp và bền bỉ của họ là minh chứng cho chuyên môn của họ.

giải thích đáp án:

phần II:ý a:làm thợ rèn vui như diễn kịch   từ như sử dụng biện pháp tu từ so sánh

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK