Trang chủ GDCD Lớp 10 Câu 1 : Anh A là công dân Việt Nam , hiện đang làm việc tại quốc gia A ....
Câu hỏi :

Câu 1 : Anh A là công dân Việt Nam , hiện đang làm việc tại quốc gia A . Do tình hình bất ổn của quốc gia này , Chính phủ Việt Nam quyết định đưa công dân Việt Nam đang sinh sống , học tập và làm vệc tại đây về nước với sự quyết tâm , tinh thần trách nhiệm cao độ .Anh A là một trong những công dân được đưa về nước , khi được phỏng vấn , anh nói : Tôi như được sinh ra một lần nữa . Tôi biết ơn chính phủ rất nhiều A. Chức năng nào của Chính Phủ nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt nam được thể hiện qua trường hợp trên B. Em có suy nghĩ như thế nào về hành động của chính phủ nước ta

Lời giải 1 :

A. Chức năng của Chính Phủ nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam được thể hiện qua trường hợp trên là chức năng bảo vệ công dân. Chính Phủ đã quyết định đưa công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại quốc gia A về nước để đảm bảo an toàn và tránh các tình huống bất ổn có thể xảy ra.

B. Về hành động của Chính Phủ nước ta, em có thể có suy nghĩ tích cực vì Chính Phủ đã đưa công dân về nước để bảo vệ và đảm bảo an toàn cho họ. Hành động này thể hiện tinh thần trách nhiệm và quan tâm của Chính Phủ đối với công dân

Lời giải 2 :

A. Chức năng của Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thể hiện qua trường hợp trên là bảo vệ và đảm bảo quyền lợi, an toàn, và sự phát triển của công dân Việt Nam. Chính phủ đã quyết định đưa công dân Việt Nam từ quốc gia A về nước để bảo vệ cuộc sống và tương lai của họ trong tình hình bất ổn.

B. Về hành động của Chính phủ nước ta, em có thể có suy nghĩ tích cực vì Chính phủ đã đặt lợi ích và sự an toàn của công dân lên hàng đầu. Hành động này cho thấy tinh thần trách nhiệm cao độ và quan tâm đến công dân trong môi trường khó khăn. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm và sẵn lòng giúp đỡ của Chính phủ đối với người dân trong hoàn cảnh khó khăn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK