Trang chủ GDCD Lớp 12 Bây giờ bạn chỉ là một người bình thường, đang phát triển và cố gắng vượt qua thử thách bản...
Câu hỏi :

Bây giờ bạn chỉ là một người bình thường, đang phát triển và cố gắng vượt qua thử thách bản thân từng ngày để chinh phục những đỉnh cao mới. Nếu bạn có thể nói với bản thân khi đã có được sự bản thân trong 10 năm tới bạn sẽ gửi gắm thông điệp tích cực gì đến họ để bản thân có thể ngày càng được phát triển, tốt đẹp hơn, có thể giúp đỡ cho gia đình và xã hội ngày càng phát triển trên nhiều phương diện? ( Không quá 150 từ, có thể dùng ca dao tục ngữ để dẫn chứng cho vấn đề nghị luận)

Lời giải 1 :

`"#4"`

Gửi bản thân trong `10` năm tới,

 Mình biết rằng hiện tại bạn đang phải trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách, nhưng hãy cố gắng đừng bỏ cuộc. Hãy luôn tin tưởng vào bản thân và khả năng của mình, rồi bạn sẽ vượt qua tất cả.

 Trong `10` năm tới, bạn sẽ đạt được rất nhiều thành công. Bạn sẽ có một công việc tốt, một gia đình hạnh phúc và một cuộc sống viên mãn. Nhưng đừng quên rằng thành công không phải là tất cả. Điều quan trọng nhất là bạn phải sống một cuộc sống có ý nghĩa và giúp ích cho người khác.

 Hãy luôn nhớ rằng: "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao". Khi bạn giúp đỡ người khác, bạn cũng đang giúp đỡ bản thân mình. Vì khi bạn giúp đỡ người khác, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và ý nghĩa hơn.

 Hãy sống một cuộc sống có ích cho xã hội. Hãy cống hiến sức lực và trí tuệ của mình để xây dựng một đất nước ngày càng giàu đẹp.

 Mình tin tưởng rằng bạn sẽ làm được tất cả. Chúc bạn thành công!

Thân ái,

 Bản thân trong hiện tại.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK