Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết 10-15 về một kỉ niệm khiến em nhớ mãi câu hỏi 6144753
Câu hỏi :

Viết 10-15 về một kỉ niệm khiến em nhớ mãi

Lời giải 1 :

Bạn bè là món quà vô cùng quý giá mà ta nhận được trong cuộc đời. Những kỉ niệm đẹp cùng với bạn bè luôn là hành trang mà ta mang theo trên bước đường đời, và em cũng vậy. Tuy nhiên cũng có những kỉ niệm mà ta nhớ mãi không bao giờ quên.

Đó là một chiều mùa hè, khi cái nóng oi ả của buổi trưa đã được dần thay thế bởi những cơn gió hiu hiu của buổi chiều tối. Em cùng với bạn Linh đạp xe trên con đường đê để trở về nhà. Linh là một người bạn học cùng lớp rất thân với em, chúng em thường xuyên cùng nhau chia sẻ những niềm vui cũng như nỗi buồn. Trời đã dần xâm xẩm tối, chúng em cũng đã gần đi đến ngõ nhà em rồi. Em quay ra chào tạm biệt bạn để chuẩn bị rẽ vào nhà thì Linh gọi em lại. Bạn rút từ trong ba lo một món quà nhỏ xinh được gói rất cẩn thận bằng giấy màu và nơ xinh xắn. Linh bảo: mình tặng cậu. Chúc mừng sinh nhật vui vẻ. Em cảm thấy rất bất ngờ và vui sướng. Về đến nhà em nâng niu món quà trên tay và thầm cảm ơn Linh về món quà sinh nhật thật ấm áp.

Giờ đây cả 2 đều đã lớn nhưng em vẫn nhớ mãi về kỉ niệm đẹp của hai đứa. Em thầm cảm ơn cuộc đời vì đã có được một người bạn đáng quý như vậy.

Lời giải 2 :

Kỉ niệm em nhớ mãi đó là kỉ niệm đến Đồng Đò và chơi thuyền trên hồ. Em đến Đồng Đò khi trời còn hửng nắng. Nhưng đến trưa, trời lại mưa tầm tã. Và em cùng gia đình đã nghĩ chuyến đi coi như "hỏng". Song, đúng là may mắn. Trời chiều hửng nắng vàng ươm. Nhờ  vậy, em và gia đình đã bắt đầu chuyến phiêu lưu Đồng Đò đúng nghĩa. Em khá hồi hộp khi chèo thuyền. Thuyền chông chênh khiến em không ít lần hoang mang, lo sợ. Nhưng thật may mắn rằng chỉ một lúc, cả gia đình em đều đã bắt nhịp nhanh chóng với con thuyền và làm chủ nó. Thuyền đi dọc theo những villa ven bờ và dọc cả những khu cắm trại. Đôi lúc, em thả trôi con thuyền theo dòng chảy của nước để cảm nhận không khí bình yên ở nơi đây. Thử một trải nghiệm mới, chờ đợi chúng ta, đó là hành trình của niềm vui khám phá hạnh phúc.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK