Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Em hãy tả một người bạn thân của em. càng dài càng tốt câu hỏi 6144383
Câu hỏi :

Em hãy tả một người bạn thân của em. càng dài càng tốt

Lời giải 1 :

Em có rất nhiều người bạn nhưng người đã gắn bó với em từ tấm bé là Ngân. Cô bạn ở ngay cạnh nhà em, thân thiết với em ngay từ khi hai đứa còn học mẫu giáo với nhau.

       Ngân có dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn. Vóc dáng nhỏ bé nhưng bù lại Ngân lại rất nhanh nhẹn. Thoắt cái đã làm xong việc đâu ra đấy, thoắt cái đã chạy tới chỗ này, chốc cái đã bước tới chỗ kia. Ngân có một mái tóc đen mượt, dài tới ngang lưng. Trong khi mà nhiều bạn đã bắt đầu theo đuổi mái tóc ngắn, nhuộm màu thì Ngân vẫn trung thành với nét đẹp truyền thống đó. Mái tóc đen đó càng làm nổi bật làm da trắng của bạn. Đôi mắt của Ngân to, long lanh và đen lay láy. Mỗi lúc nói chuyện đôi mắt ấy sáng lấp lánh, lung linh khiến ai cũng phải mải miết chú ý mà ngước nhìn. Người ta nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người, nhìn vào đôi mắt long lanh ấy ngay từ đầu em đã cảm nhận được Ngân là cô bạn vô cùng nhạy cảm và sống nội tâm. Khuôn miệng bạn lúc nào cũng mỉm cười vui vẻ, mỗi lần cười tươi lại lộ ra lúm đồng tiền duyên ơi là duyên, đẹp ơi là đẹp.

           Bạn ấy là một cô bé vô cùng hài hước, ở đâu có bạn ấy thì ở đó sẽ không bao giờ thiếu những tiếng cười. Người ta bảo vui vẻ không phải là một loại tính cách mà nó là một loại năng lực, năng lực khiến cho những người xung quanh mình được vui vẻ. Khi nghe câu này em đã nghĩ ngay đến Ngân - cô bạn sở hữu năng lực vui vẻ cực mạnh. Những câu chuyện của Ngân luôn thu hút mọi người và kéo gần tất cả lại với nhau. Lúc kể chuyện, đôi tay thường khua lên khua xuống, cái đầu lí lắc khiến ai trong chúng em đều cảm thấy vui vẻ. Đừng tưởng Ngân nhỏ con mà coi thường, bạn ấy còn rất thích giúp đỡ và bênh vực bạn bè. Đâu đâu cũng sẵn sàng sẵn tay giúp đỡ bạn bè mình. Còn nhớ hồi lớp năm có một bạn trong lớp bị bắt nạt, Ngân không ngần ngại đứng ra bênh vực và bảo vệ. Đồng thời bạn ấy cũng vô cùng khéo léo, mỗi bức tranh mà Ngân vẽ vào giờ Mĩ thuật luôn sống động, có hồn và mang một vẻ đẹp riêng chẳng lẫn đi đâu được. Bạn ấy được đi thi vẽ cho thành phố và đạt được giải Nhì đó ạ! Mùa đông vừa rồi, Ngân tặng cho em một chiếc khăn bạn ấy tự đan khiến em thật bất ngờ và cảm động, hóa ra bạn ấy còn biết đan nữa, lại còn vô cùng khéo tay, em nhìn rất thích. 

            Em và Ngân chơi với nhau từ hồi mẫu giáo, chuyện vui buồn gì chúng em cũng cùng nhau trải qua cả. Cả tuổi thơ của em đều tràn ngập hình dáng Ngân, in hằn vào từng  kỉ niệm. Có một lần sinh nhật, vì Ngân đi xa về không kịp mua quà tặng đúng ngày cho em, vào hôm sinh nhật bạn đã nói “Cậu ước điều gì? Tớ sẽ giúp cậu thực hiện”. Lúc đó em nói bừa rằng “Cậu cõng tớ ra hồ bơi đi”. Không ngờ bạn ấy với vóc dáng nhỏ con khi ấy lại nhất quyết đòi cõng em ra hồ thật. Đó thật sự là món quà mà cả đời này em cũng không thể nào quên được.

            Người ta bảo những người bạn ở bên nhau từ thuở còn nhỏ sẽ ở bên nhau mãi mãi em tin rằng tình bạn của em với Ngân cũng sẽ như vậy. Chúng em sẽ cố gắng cùng nhau học tập thật tốt, chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuộc sống và trở thành những người có ích cho xã hội.

                                               #Chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK