Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết một bài văn kể về một trải nghiệm đáng nhớ của em với bạn giúp tôi câu hỏi 6142886
Câu hỏi :

viết một bài văn kể về một trải nghiệm đáng nhớ của em với bạn giúp tôi

Lời giải 1 :

   Hôm trước , trường em tổ chức một chuyển dã ngoại ở núi . Ai ai cũng mong chở được đi dã ngoại , em cũng không ngoại lệ . Cả lớp thì chỉ có nửa lớp là đi được vì đều có lý do riêng như bận việc ,...... Em đi với bạn của em Hoa , Bình , ......

   Sáng hôm đi dã ngoại , em chuẩn bị những đồ dùng cần thiết như : lều , quần áo , nước uống ,....

Đường đến chỗ dã ngoại rất dễ đi nhưng mà rất xa . Ngồi cạnh em là Bình - bạn thân nhất của em . Bạn rất thân thiện . Bạn còn đem một con mèo mướp đi theo . Chú mèo có vẻ rất sợ con người cứ co rúm lại , nằm sát vào người Bình -  chủ của nó . Trên xe , mấy em lớp một vui đùa nhộn nhịp làm tan biến những sự yên tĩnh . Chúng thi nhau hát hò , chơi trò chơi . Có đứa còn mang bộ cờ vua , cờ tướng để chơi. Trên đường ,em nhìn thấy những cái lều của những xe khác đã đến nơi . Đến nơi , mấy em lớp 1,2 thi nhau chạy xuống như đàn kiến vỡ tổ . Tất nhiên là em sẽ dựng lều gần lều Bình rồi . Cô giáo trông coi chúng em thì phân công mọi người làm việc như : làm chỗ đốm lửa , dựng lều và những công việc khác . Khi em và Bình làm xong những việc đã phân công của mình chúng em liền chơi hoặc đi bộ vòng quanh chỗ cắm trại . Bỗng nhiên , có một tiếng "hù" làm chúng giật nảy mình , hóa ra cái trò đó là của thằng Nam - bạn cùng lớp với em . Con mèo của Bình sợ quá chạy vào trong rừng ,Bình liền đuổi theo chú mèo và em cũng chạy theo. Đi sâu vào thêm nữa , chúng em mới nhận ra mình bị lạc . Đi mãi đi mãi cũng chả thấy chỗ cắm trại đâu . Sợ quá , òa lên khóc . Bỗng một tiếng nói quan thuộc vang lên : " May quá , tím thấy các em rồi ! " . Em rụi mắt thì nhìn thấy cô giáo đang ôm con mèo của Bình . Hóa ra , lúc chúng em chạy vào rừng thằng nam đã bảo với cô . Cô dẫn chúng em về trại và nói một cách dịu dàng : " Từ sau đừng đi lung tung nữa nhé ! " . Trên đường về trại , em tự nhủ từ sau không được đi lung tung nữa . 

    Từ hôm đó đến nay em vẫn chưa bao giờ quên buổi cắm trại này .

    

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK