Trang chủ Toán Học Lớp 5 A/c giúp e nhanh với ạ,e đang gấp ấy ạ,mong a/c giúp e ạMAUT. pot nav BÀI TẬP THỰC HÀNH...
Câu hỏi :

A/c giúp e nhanh với ạ,e đang gấp ấy ạ,mong a/c giúp e ạ

image

A/c giúp e nhanh với ạ,e đang gấp ấy ạ,mong a/c giúp e ạMAUT. pot nav BÀI TẬP THỰC HÀNH 58 vigtx et slib out 301 yurit me suo av něl ib 1810 168 1. Hai tỉnh A

Lời giải 1 :

a) Xác định thời gian mà hai người gặp nhau lần đầu tiên. Biết rằng họ bắt đầu cách nhau 204km và gặp nhau sau 2 giờ (từ 8 giờ đến 10 giờ). Vận tốc tổng của hai người là 204 km / 2 giờ = 102 km/giờ.

Sau khi gặp nhau lần đầu, họ sẽ tiếp tục di chuyển cùng chiều và cách nhau một khoảng cố định. Vì thời gian gặp nhau sau 2 giờ, và vận tốc tổng là 102 km/giờ, nên cách nhau mỗi giờ là:

Cách nhau mỗi giờ = Vận tốc tổng * Thời gian gặp nhau sau 2 giờ = 102 km/giờ * 2 giờ = 204 km.

Vậy mỗi giờ hai người gần nhau 204 km.

b) Gọi vận tốc người đi từ A về B là v1 km/giờ và vận tốc người đi từ B về A là v2 km/giờ. Theo đề bài, ta có:

v1 - v2 = 3 (1)

Từ phần a), vận tốc tổng của hai người là 102 km/giờ. Vận tốc tổng có thể biểu diễn bằng tổng của hai vận tốc riêng biệt:

v1 + v2 = 102 (2)

Giải hệ phương trình (1) và (2), ta có:

v1 = 52.5 km/giờ
v2 = 49.5 km/giờ

Vậy vận tốc người đi từ A về B là 52.5 km/giờ và vận tốc người đi từ B về A là 49.5 km/giờ.

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK