Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 tóm tắt những nội dung chính về các cuộc cách mạng công nghiệp thời cận đại câu hỏi 6142174
Câu hỏi :

tóm tắt những nội dung chính về các cuộc cách mạng công nghiệp thời cận đại

Lời giải 1 :

`@` Nội dung chính:

`-` Làm thay đổi diện mạo các nước tư bản

`+` Cuộc cách mạng lần 1: Thay thế lao động tay chân của con người bằng máy móc, chuyển nền sản xuất thủ công sang cơ khí hóa 

`+` Cuộc cách mạng lần 2: Chuyển nền sản xuất cơ khí hóa sang điện khí hóa, thay đổi cơ bản nền sản xuất và cơ cấu kinh tế

`-` Góp phần thúc đẩy những chuyển biến mạnh mẽ trong các ngành kinh tế khác

`-` Hai giai cấp cơ bản trong xã hội tư bản: Tư sản và vô sản được hình thành

`-` Mâu thuẫn chủ yếu trong xã hội: Tư sản >< vô sản

`-` Xuất hiện nhiều trung tâm công nghiệp mới, thành thị đông dân (Luân Đôn, Pa-ri, Béc-lin,...)

`-` Thúc đẩy giao lưu, kết nối văn hóa toàn cầu

`-` Rút ngắn khoảng cách, thời gian

`-` Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của con người

`-` Hình thành lối sống, tác phong công nghiệp

Lời giải 2 :

Lĩnh vực lao động và việc làm đang trải qua những thay đổi lớn ở quy mô chưa từng có do sự chuyển dịch của một số yếu tố như sự cải tiến của công nghệ, tác động của biến đổi khí hậu, sự thay đổi đặc tính của sản xuất và việc làm v.v. Đặc biệt, các quốc gia trên toàn thế giới đang chứng kiến một cuộc cách mạng công nghệ, thường được gọi là Cách mạng Công nghiệp 4.0 (IR 4.0).

Cuộc cách mạng này cũng đang diễn ra mạnh mẽ ở Việt Nam với sự cải tiến và ứng dụng công nghệ tại nơi làm việc ở tốc độ nhanh hơn bao giờ hết và rất đa dạng trong các ngành nghề khác nhau. Bản tóm lược chính sách này đề cập tới một số các cơ hội và thách thức đối với lĩnh vực lao động và việc làm của Việt Nam trong bối cảnh Công nghiệp 4.0.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK